เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

ตำแหน่งติดตั้งแอร์

การเลือกตำแหน่งติดตั้งแอร์มีความสำคัญอย่างไร

เขียนโดย: purich.v | 08 ธันวาคม 2021

เป็นคำถามที่ค่อนข้างน่าสนใจ ที่ผู้ใช้งานส่นใหญ่ให้ความสำคัญไม่น้อยวันนี้เรามีบทความดี ๆ มานำเสนอการติดตั้งแอร์ให้ตำแหน่งที่สำคัญดังนี้คือ

1. ตำแหน่งที่ติดตั้งไม่ควรตรงกับประตู (หรือหน้าต่างบางกรณี) เนื่องจากในการเปิด หรือปิดประตู ในแต่ละครั้ง จะมีอากาศผ่านเข้า – ออก ดังนั้นหากติดตั้งตำแหน่งแอร์ดังกล่าวแล้วที่ตรงกับประตู ก็จะทำให้ความเย็นไหลผ่านออกนอกห้องได้อย่างรวดเร็วมากกว่าตำแหน่งอื่น ๆ

2. ตำแหน่งที่ติดตั้ง Indoor ไม่ควรโดนแดด เนื่องมากจากถ้าเครื่องปรับอากาศโดนแดด จะเป็นการเพิ่มอุหภูมิภายในเครื่องปรับอากาศ โดยใช่เหตุ จะส่งผลในห้ระบบการทำความเย็น ของเครื่องปรับอากาศทำงานงานหนักมากขึ้น ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้บริกาณการใช้ไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นในแต่ละเดือน และอาจทำให้อายุการใช้งานของเครื่องปรับอากาศสั้นลง และอีกทั้งในส่วนของพลาสติกของเครื่องปรับอากาศจะเสื่อมอายุ เช่น ซีด เก่า หรือเปราะแตกหัก

3. ตำแหน่งที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ไม่ควรโดนโดยตรงกับร่างกาย สาเหตุเพราะจะทำให้เราไม่สบายตัวเวลานอน และในบางคนที่ภูมิคุ้มกันไม่ดี อาจจะทำให้ไม่สบายได้โดยง่าย

4. ตำแหน่งติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ควรคำนึงถึงเรื่องการดูแลรักษา เช่น การถอดล้าง การตรวจเช็ค จะต้องทำได้โดยง่าย โดยการติดตั้งเครื่องปรับอากาศต้องไม่ชิดติดกับฝ้าเพดานจนเกินไป

5. เรื่องของความยาวท่อทองแดง ระหว่าง แฟนคอยส์ยูนิต และ คอนเดนซิ่งยูนิต ไม่ควรยาวหรือต่างระดับกันมาก หากกรณีที่ท่อยิ่งยาวมากคอมเพรสเซอร์จะทำงานหนักมากขึ้น อาจส่งผลให้เกิดปัญหาตามมาในระยะยาว

6. ตำแหน่งการติดตั้งคอนเดินซิ่งยูนิต มีหลักดังนี้คือ

– ต้องสามารถระบายความร้อนได้ดี

– ควรเว้นระยะห่างจากกำแพงมาถึ่งด้านหลังเครื่องไม่น้อยกว่า 10 ซม. และเว้นระยะด้านหน้าเครื่องไม่น้อยกว่า 70 ซม.

– ไม่ควรวางตำแหน่งโดนฝนสาดได้ง่าย หรือถูกแสงแดดโดยตรง หรือ ไม่กีดขวางทางเดิน

– ตำแหน่งที่ติดตั้งควรมีโครงสร้างที่แข็งแรง หรือ ใกล้คาน หรือเสา เพื่อรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

– ตัวเครื่องควรยกระดับให้พ้นจากพื้นดินอย่างน้อย 10 ซม. หรือพ้นจากระดับน้ำท่วมถึงและในบริเวณที่สามารถซ่อมหรือบำรุงได้โดยง่าย

*** ตำแหน่งอื่น ๆ ก็ควรระวัง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับกรณีหน้างาน หรือแต่ละบ้านหรือพื้นที่ติดตั้งไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่กับความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ค่ะ

ติดตรงไหนดี เือกไม่ถูก เซลส์ของเราพร้อมที่จะให้คำปรึกษาเสมอค่ะ โทรปรึกษา DAS Inter Group ได้ทันทีค่ะ
ติดต่อ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup

สนใจสั่งซื้อกล้องวงจรปิดหรือเครื่องปรับอากาศ คลิกที่นี่ได้เลย !! คลิก !!

บทความโดย: ภัทรญา ภูไตรรัตน์, Sales Executive

บทความอื่น ๆ