เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

ก่อนจะซื้อแอร์ ต้องรู้อะไรบ้าง

ก่อนที่คุณจะซื้อแอร์ ควรพิจารณาถึงเรื่องอะไรบ้าง

เขียนโดย: purich.v | 27 มกราคม 2020

แม้ว่าระบบทำความเย็นแบบเซ็นทรัลแอร์อาจจะดีที่สุดสำหรับบ้านเรือน แต่เซ็นทรัลแอร์มีราคาแพงและมีการติดตั้งที่ซับซ้อน รวมถึงมีค่าใช้จ่ายมากกว่าแอร์ตัวเล็ก ด้วยเหตุผลนี้เอง เมื่อห้องๆ หนึ่งหรือพื้นที่ในตัวบ้านต้องการความเย็น แอร์ติดห้องอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดก็ได้ แต่ด้วยมีหลากหลายรุ่นที่เหมาะกับการทำความเย็นเพียงห้องเดียวหรือพื้นที่หนึ่งและข้อพิจารณาอื่นๆ จึงไม่ควรซื้อด้วยความเร่งรีบ

แอร์ติดห้องรุ่นต่างๆ

ชนิดของแอร์ติดห้องที่คุณต้องการนั้นขึ้นอยู่กับราคาที่คุณจะติดตั้งอยู่บ้างและที่ใดที่คุณจะตั้งแอร์ อาจจะเป็นการตัดสินใจที่ง่ายดายหากคุณเป็นเจ้าของบ้านเองแต่สำหรับผู้เช่าแล้ว จะต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าของบ้านเสียก่อน

แอร์รุ่นต่างๆ

  • แอร์ติดหน้าต่าง เป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดและประหยัดมากที่สุด
  • แอร์ติดผนัง เป็นรุ่นที่ต้องได้รับการปรับปรุง
  • แอร์รุ่นพกพาได้ แอร์ที่เคลื่อนที่ได้รุ่นนี้จะระบายอากาศร้อนผ่านตัวคอนเน็คเตอร์ผ่านตัวหน้าต่าง
  • ระบบแอร์รุ่นแยกส่วนหรือมินิจะมีราคาสูงกว่าแอร์ติดหน้าต่างหรือผนังแต่ว่ารูปร่างเหมาะกว่าเซ็นทรัลแอร์
  • ให้เปรียบเทียบระหว่างเซ็นทรัลแอร์และแอร์ติดห้อง
  • ให้เปรียบเทียบราคาแอร์
  • ให้เปรียบเทียบราคาของเซ็นทรัลแอร์

ซื้อแอร์ที่มีน้ำยาแอร์ที่ได้รับใบรับรองแล้วเท่านั้น

น้ำยาแอร์ R-22 เป็นสารทำลายชั้นโอโซนและน้ำยาแอร์ HCFCs ตัวอื่นกำลังจะถูกกำจัดไปและถูกแทนที่ด้วยน้ำยาแอร์ R410A ที่เป็นมิตรต่อโลกของเรา เพื่อที่จะทำให้คุ้มค่าต่อการลงทุนของคุณและให้แน่ใจว่าการใช้แอร์ของคุณไปจนถึงในอนาคตจะไม่ก่อปัญหา ให้ซื้อแอร์ที่มีน้ำยาแอร์ R410A ซึ่งได้รับใบรับรองแล้วเท่านั้น

ให้เลือกขนาดในการทำความเย็นกับพื้นที่ที่คุณเลือก

  • ห้องขนาดเล็ก: 5,000 – 6,000 BTU สำหรับห้องที่มีพื้นที่ 100-300 ตร. ฟุต
  • ห้องขนาดกลาง: 7,000 – 8,200 BTU สำหรับห้องที่มีพื้นที่ 250-550 ตร. ฟุต
  • ห้องขนาดใหญ่: 9,800 – 12,500 BTU สำหรับห้องที่มีพื้นที่ 350-950 ตร. ฟุต

ประสิทธิภาพประหยัดพลังงานช่วยลดค่าไฟฟ้า

แอร์ที่ได้รับการรับรองคุณภาพโดย Energy Star® จะช่วยให้คุณประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์มากกว่าแอร์ที่ไม่ได้รับการรับรอง คุณควรคำนึงถึงค่า EER แอร์ที่ได้รับใบรับรองจากสมาคมผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ยิ่งมีตัวเลขสูง ก็ยิ่งมีค่าไฟฟ้าถูก ดังนั้นแอร์ที่มีค่า EER ถึงระดับ 11 จะมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าเครื่องที่มีค่าระดับ 6 ให้รวมค่า EER กับ Energystar และแอร์ของคุณจะมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ประโยชน์ของแอร์รุ่นพกพาได้

ขณะที่แอร์ติดหน้าต่างหรือติดผนังจะติดตั้งได้ตลอดหรือตามฤดูกาลในการทำความเย็นห้องใดห้องหนึ่งโดยเฉพาะ แอร์ที่พกพาได้สามารถใช้งานทุกสถานการณ์และสามารถเปลี่ยนตำแหน่งได้ภายในเวลาไม่กี่นาทีไปยังอีกห้องหนึ่งที่ต้องการความเย็น ขณะที่รุ่นที่พกพาได้บางตัวใช้งานได้หลายหน้าที่และรวมหน้าที่การลดความชื้น การฟอกอากาศหรือการทำความร้อน รุ่นอื่นก็เพียงแค่ทำความเย็น ถึงแม้ว่ามีความสะดวกในการใช้ รุ่นพกพาได้นี้จะแพงกว่ารุ่นติดหน้าต่างและบางรุ่นมีน้ำหนักมากเกินกว่าจะเคลื่อนย้ายได้ ถึงแม้ว่าจะมีล้อติดก็ตาม อย่างไรก็ตามแอร์ตามบ้านเป็นตัวเลือกที่สมบูรณ์แบบอยู่แล้ว

บทความอื่น ๆ