เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

คอยล์เครื่องปรับอากาศ

ความแตกต่างระหว่างคอยล์ ทองแดง และคอยล์อลูมิเนียม

เขียนโดย: purich.v | 25 พฤศจิกายน 2021

คอยล์ทองแดง

ในหลาย ๆ ครั้งที่เราเปิดสเปคของเครื่องปรับอากาศดู เราก็จะเห็นบ่อย ๆ ว่ามีการบ่งบอกว่าใช้คอยล์เป็นทองแดงหรืออลูมิเนียม แล้วมันแตกต่างกันอย่างไร วันนี้เรามาดูกันค่ะ

คอยล์ทองแดงโดยธรรมชาติของวัสดุแล้ว จะมีการถ่ายเทความร้อนได้ดีกว่า ทนทานต่อการสึกกร่อนได้มากกว่า จึงมีความทนทานมากกว่าและง่ายต่อการซ่อมบำรุง  ส่วนคอยล์อลูมิเนียม มีน้ำหนักเบา แต่ถ่ายเทความร้อนได้ไม่ดีเท่าทองแดง ราคาถูกกว่าจริง แต่หากเกิดความเสียหาย อาจจะต้องเปลี่ยนคอยล์ชิ้นใหม่เลย จะซ่อมเฉพาะจุดแบบทองแดงไม่ได้  ทำให้แอร์ที่ผลิตจากคอยล์ทองแดงราคาจะสูงกว่าแอร์ที่ผลิตจากอลูมิเนียมนั่นเองค่ะ

จะเห็นได้ว่า คอยล์ทองแดงและคอยล์อลูมิเนียมก็มีข้อดี – ข้อเสีย ที่แตกต่างกันในตัว ทั้งในเรื่องของวัสดุการใช้งาน, ความคงทนต่อการใช้งาน, การระบายความร้อน, และรวมไปถึงเรื่องของราคาของวัสดุ ทำให้แอร์แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น มีราคาที่แตกต่างกันไปด้วย

ทีนี้เวลาเราเลือกซื้อแอร์ เราก็สามารถนำข้อมูลเรื่องของคอยล์ทองแดงหรืออลูมิเนียมไปประกอบในการตัดสินใจเลือกซื้อแอร์ได้แล้วค่ะ

หรือหากยังตัดสินใจไม่ได้ ลองคุยกับเซลส์ของ DAS Inter Group ก่อนนะคะ เซลส์ของเราพร้อมที่จะให้คำปรึกษาเสมอค่ะ โทรปรึกษา DAS Inter Group ได้ทันทีค่ะ
ติดต่อ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup

สนใจสั่งซื้อกล้องวงจรปิดหรือเครื่องปรับอากาศ คลิกที่นี่ได้เลย !! คลิก !!

บทความโดย: ศุภิสรา เข็มกลาง, Sales Executive

บทความอื่น ๆ