เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

แอร์เสียงไม่ดัง

จะเลือกแอร์ที่ไม่มีเสียงดังได้อย่างไร

เขียนโดย: purich.v | 13 มกราคม 2020

คุณเองก็สามารถหาแอร์ที่ทำงานเงียบ ๆ ได้ในขนาดใดก็ตาม ตั้งแต่ขนาดใหญ่ ไปจนถึงรุ่นติดหน้าต่างและรุ่นพกพาได้ ให้บันทึกข้อแนะนำต่อไปนี้เพื่อที่จะหาและติดตั้งแอร์ที่ทำงานเงียบและตรงกับความต้องการของคุณ

ขั้นตอนแรก กำหนดขนาดแอร์ที่คุณต้องการ

หากคุณเพียงที่จะทำความเย็นให้กับห้องนอนเพื่อการนอนหลับที่สบายเท่านั้น แอร์ขนาด 10,000 บีทียูก็เพียงพอแล้ว รุ่นพวกนี้จะมีจำหน่ายเป็นรุ่นติดหน้าต่างและพกพาซึ่งจะนำอากาศร้อนออกไปผ่านท่อพิเศษ เพื่อที่จะทำความเย็นทั่วทั้งบ้าน ให้เลือกแอร์รุ่นแยกชิ้นส่วนได้ที่มีฮาร์ดแวร์ภายนอกและท่อระบายอากาศภายใน รุ่นนี้มีตั้งแต่ขนาด 24,000 บีทียูในการให้พลังงานทำความเย็น

ขั้นตอนที่ 2 ให้เปรียบเทียบ

ให้ถามเพื่อนหรือเพื่อนบ้านที่ใช้แอร์ เข้าเว็บไซต์ที่ได้คุณภาพและให้มุ่งหาที่การเลือกเครื่องแอร์ที่มีคุณภาพดีที่สุดนั่นก็คือเครื่องที่ทำงานเงียบ ให้ตรวจสอบการผลิตแอร์ภายในร้าน หากมีเสียงดังมากเกินไปในสภาพใดๆ ก็ตาม มันก็จะส่งเสียงเช่นนั้นเมื่อคุณซื้อและติดตั้งด้วย

ให้พนักงานขายช่วยถอดฝาข้างหน้าแอร์ เพื่อคุณจะได้รู้ว่ามันเป็นชนิดและตัวหุ้มภายในแบบใด ชั้นหุ้มที่หนาจะช่วยให้ตัวคอนเดนเซอร์ทำความเย็นได้ดีขึ้นและในขณะเดียวกันก็ทำให้ทำงานเงียบด้วย เช่นกันให้ดูขนาดของช่องที่รับลมด้วย หากช่องรับลมมีขนาดน้อยกว่าครึ่งของฝาแอร์ข้างหน้าจะช่วยให้ลดเสียงจากการที่แอร์ทำงานได้

ขั้นตอนที่ 3 ติดตั้งแอร์ให้เหมาะสมเมื่อคุณซื้อไปที่บ้านแล้ว

ติดตั้งแอร์ติดหน้าต่างให้มั่นคงและวางตำแหน่งให้ถูกต้อง ให้แน่ใจว่าขอบหน้าต่างไม่มีรูรั่วเพื่อที่จะป้องกันไม่ให้เกิดเสียงแอร์ที่รบกวนเข้ามา ตั้งแอร์ที่พกพาได้ห่างจากหน้าต่างหรือลมภายนอกเท่าที่คุณจะทำได้ ให้นำสายท่อพิเศษไว้ที่หน้าต่างที่ใกล้เคียงหรือท่อปล่อยลมเพื่อที่จะไม่ส่งเสียงโครมครามเมื่อเกิดการสั่น และปลายของสายท่อนำต้องวางห่างกันพื่อที่เลี่ยงการที่สายกระทบกันอันจะทำให้เกิดเสียงดังได้

หากคุณเลือกแอร์แบบแยกชิ้นส่วนแล้ว ให้รับความช่วยเหลือจากช่างมืออาชีพเพื่อที่จะติดตั้งท่อนำและอุปกรณ์และทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตั้งคอมเพรสเซอร์และตัวหุ้มคอนเดนเซอร์ในพื้นที่ที่ไม่มีลมและมีร่มบัง เพื่อที่จะกันลมไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านคุณ

บทความอื่น ๆ