เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

ตำแหน่งที่เหมาะที่สุดสำหรับการติดตั้งกล้อง CCTV

ตำแหน่งที่เหมาะที่สุดสำหรับการติดตั้งกล้อง CCTV

เขียนโดย: purich.v | 28 มกราคม 2020

เมื่อพูดถึงเรื่องกล้อง CCTV แล้ว นอกจากจะเป็นเรื่องคุณภาพ และการติดตั้งที่เหมาะสมแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องจำไว้ในใจอยู่เสมอ นั่นก็คือ การติดตั้งด้วยความระมัดระวัง เพื่อให้มั่นใจได้ว่า มันสามารถจะเฝ้าระวังบ้านหรือสำนักงานของคุณอย่างเต็มประสิทธิภาพ

มีอีก สองสามอย่างที่คุณควรจะพิจารณาก่อนการติดตั้งกล้อง CCTV

1. ติดตั้งในบริเวณที่สามารถมองเห็นพื้นที่ทั้งหมดอย่างครอบคลุม

ไม่ว่าจะเป็นที่โรงรถ หรือ บ้านของคุณก็ตาม พยายามทำให้มันได้ภาพที่ครอบคลุมพื้นที่ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ เหตุผลหลัก คือ เพื่อจับตาความเคลื่อนไหว และให้จับภาพได้ แม้ว่าจะเดินผ่านด้านหน้าเพียงเล็กน้อยหรือเข้ามาใกล้

2. การติดตั้งกล้องไว้ภายนอกเพื่อป้องกันทรัพย์สินของคุณ

การติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ภายนอกจะเป็นประโยชน์กับคุณสองด้านคือ อันดับแรก คือ เป็นการเตือนภัยล่วงหน้าเมื่อมีผู้บุกรุก และ ประโยชน์อย่างที่สอง คือ คุณจะสามารถจับภาพได้หากขณะที่เขาออกจากบริเวณนั้นไปแล้วเอาเครื่องป้องกันต่างๆ ของเขาออก

3. ติดตั้งกล้องไว้ในที่สูง

เพื่อป้องกันกล้องของคุณจากการโดนขโมย การทุบทำลาย หรือ การเอาอะไรมาคลุมไว้ ทำให้มองไม่เห็น ให้ติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้นไว้ในตำแหน่งที่สูงพอ แต่อย่าลืมเรื่องความปลอดภัยของคุณเองในขณะที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดด้วย และอย่าทำขณะที่อยู่คนเดียวเพราะหากเกิดอันตรายขึ้นอาจจะไม่มีใครสามารถช่วยคุณได้ทัน มันจะเป็นเรื่องดีด้วยเช่นกัน ถ้าคุณศึกษาเกี่ยวกับ กฎหมายและระเบียบเกี่ยวกับ กล้อง CCTV เนื่องจากในหลายประเทศ ได้กำหนดไว้ว่าการบันทึกภาพเพื่อนบ้านถือว่าเป็นสิ่งผิดกฎหมาย

4. ติดตั้งแบบซ่อนกล้องหรือให้คนเห็นกล้องดีกว่ากัน?

มีคนจำนวนมากถามผมว่า จะติดตั้งแบบซ่อนกล้องไว้หรือว่าจะโชว์ให้เห็นกล้องชัดเจนไปเลยดี? ผมตอบว่า สามารถทำได้ทั้งสองอย่าง เนื่องจากการติตั้งแบบให้คนเห็น จะสามารถป้องปรามการทำอาชญากรรมได้ เพราะหากคนเห็นกล้อง เขาก็อาจจะเกรงกลัวว่า จะถูกกล้องบันทึกภาพไว้ อย่างไรก็ตาม การติดตั้งแบบซ่อนหรือไม่ให้เห็นกล้อง เป็นการรบกวนความรู้สึกของคนน้อยกว่า และ คุณจะได้ภาพการกระทำต่างๆ ที่ไม่ได้เกิดจากการเสแสร้งทำเอาได้ด้วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการพิจารณาในศาล

นี่เป็นวิธีการหลักๆ ในการหาสถานที่ที่ดีที่สุดในการติดตั้ง กล้อง CCTV ของคุณ โปรดอย่าลืมว่า ในการติดตั้งนั้น จำต้องขึ้นอยู่กับทรัพย์สินของคุณเองด้วย และให้ทดลองติดตั้งหลายๆ ที่ดูก่อน แล้วจะได้สถานที่ติดตั้งที่ดีที่สุด

บทความอื่น ๆ