เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

เครื่องปรับอากาศเสีย

ทำไมเครื่องปรับอากาศมักเสียตอนฤดูร้อน

เขียนโดย: purich.v | 27 มกราคม 2020

เป็นที่ทราบโดยทั่วกันเกี่ยวกับอากาศในเมืองไทยว่ามันร้อนอย่างมหาโหดในทุกฤดูกาล  แล้วยิ่งเมื่อถึงฤดูร้อนแล้ว  ก็ยิ่งร้อนเข้าไปได้อีก  เครื่องปรับอากาศจึงเป็นตัวช่วยในการสร้างสวรรค์ในบ้าน หรือที่ทำงานให้คุณได้เย็นสบายผ่อนคลายจากอากาศร้อนปรอทแตกได้ดีทีเดียว  แต่บางครั้งเหมือนสวรรค์ก็กลั่นแกล้ง  เพราะเครื่องปรับอากาศนั้นดันมาเสียในช่วงที่คุณต้องการมันมากที่สุดในฤดูร้อน  วันนี้ทาง DAS Inter Groupจึงมีสาเหตุการเสียหายของเครื่องปรับอากาศ  และข้อแนะนำมาเสนอให้คุณ

  1. น้ำยาแอร์รั่ว: เป็นสาเหตุใหญ่ที่พบบ่อย และทำให้เครื่องปรับอากาศไม่เย็น  ซึ่งมักเกิดจากการขยับของข้อต่อท่อทองแดงที่มีการเลือนจนทำให้เกิดการรั่ว  แล้วมันเกี่ยวอะไรกับฤดูร้อน  ก็เพราฤดูร้อนนั้นคุณเปิดใช้เครื่องปรับอากาศมากแทบทุกวัน  จึงอาจเป็นสาเหตุของการรั่วได้
  2. ปัญหาจากตัวเก็บประจุ: ในมอเตอร์เครื่องปรับอากาศของคุณ  จะประกอบด้วยตัวเก็บประจุซึ่งจะทำงานโดยการควบคุมการไหลเวียนไฟฟ้าเมื่อเริ่มเปิดให้เครื่องปรับอากาศทำงาน  ซึ่งในฤดูร้อนประจุไฟฟ้าในคอมเพรสเซอร์มักจะทำงานล้มเหลวเนื่องจากสภาวะที่ร้อนจนเกินไปทำให้คอสเพรสเซอร์หยุดทำงาน  แต่ในบางครั้งสาเหตุนี้อาจเกิดจากสายไฟฟ้าที่สั้นใจเกินไป
  3. คอมเพรสเซอร์หยุดทำงาน: นอกจาก 2 สาเหตุข้างต้นจะสามารถทำให้คอมเพรสเซอร์หยุดทำงานได้แล้ว  การใช้งานเครื่องปรับอากาศมานานจนเก่ามากก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่ง  คุณลองนึกภาพคอมเพรสเซอร์ที่ต้องหมุนติดต่อกันเกือบทุกวันเป็นเวลาสิบปีดู  และเมื่อคอมเพรสเซอร์หยุดทำงาน  แน่นอนว่าเครื่องปรับอากาศเองก็ต้องหยุดทำงานเช่นกัน

เมื่อคุณทราบถึงสาเหตุการเสียของเครื่องปรับอากาศของคุณแล้ว  คุณก็ควรป้องกันความเสียหายนั้นก่อน ที่จะมานั่งปวดหัวกับอากาศร้อนและค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซม  เพียงคุณใช้บริการล้างเครื่องปรับอากาศ อย่างน้อยปีละสองครั้ง  และทำการซ่อมบำรุง เปลี่ยนอะไหล่เมื่อใช้มานาน  จะหมั่นคอยสังเกตุอาการผิดปกติของเครื่องปรับอากาศของคุณ  ทาง DAS Inter Group หวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะได้เย็นสบายจากเครื่องปรับอากาศเต็มประสิทธิภาพในทุกฤดูกาล

บทความอื่น ๆ