เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

ใช้แอร์หน้าร้อน,วิธีใช้แอร์หน้าร้อน,ประหยัดไฟ

วิธีใช้แอร์ช่วงหน้าร้อน ให้บ้านเย็นฉ่ำและประหยัดค่าไฟ

เขียนโดย: Krit U | 06 มีนาคม 2020

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศว่าประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา แล้วอะไรจะสุขใจไปกว่าการได้นั่งตากแอร์ฉ่ำๆ อยู่ที่บ้านกันล่ะ ซึ่งแน่นอนว่าช่วงหน้าร้อนนี้แอร์บ้านของเรานั้น ต้องทำงานหนักมากเลยทีเดียว วันนี้เรามีวิธีดูแลแอร์หน้าร้อนแบบง่ายๆ มาฝากทุกท่านค่ะ

ใช้แอร์หน้าร้อน,วิธีใช้แอร์หน้าร้อน,ประหยัดไฟ

วิธีใช้แอร์ช่วงหน้าร้อน ให้แอร์เย็นชื่นใจแถมประหยัดค่าไฟอีกด้วย

1. เปิดแอร์ที่อุณหภูมิพอเหมาะ สำหรับการตั้งอุณหภูมิที่เหมาะสมนั้นคือ 25 องศาเซลเซียส ช่วยให้ห้องเย็นฉ่ำกำลังดีและช่วยประหยัดค่าไฟด้วยนะคะ แต่เหนือสิ่งอื่นใดแอร์ของท่านต้องมีขนาดที่เหมาะสมกับห้องเสียก่อน

2. เปิดพัดลมระบายอากาศก่อนเปิดแอร์ หลายท่านกลับจากทำงานมาถึงก็เปิดแอร์เลยทันทีใช่ไหมคะ แต่ทราบหรือไม่ ภายในห้องที่เราปิดไว้นั้นมีความร้อนที่ถูกเก็บไว้ทั้งวัน แค่ลองเปิดพัดลมระบายความร้อนก่อนสักนิดแล้วค่อยเปิดแอร์ จะทำให้ห้องของเราเย็นและสดชื่นมากกว่าค่ะ

3. ป้องกันไม่ให้ความร้อนเข้ามาในห้อง ด้วยการติดม่านบริเวณประตูหน้าต่าง ทาสีสะท้อนแสง UV หรือใช้ฉนวนกันความร้อน

4. การล้างแอร์ ช่วยให้แอร์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทำความเย็นได้ดีกว่าและลดค่าไฟได้มากกว่าถ้าล้างแอร์อย่างสม่ำเสมอ

ใช้แอร์อย่างถูกวิธี ทำให้ได้บ้านที่เย็นฉ่ำ ช่วยประหยัดค่าไฟช่วงหน้าร้อน แถมยังยืดอายุการใช้งานของแอร์ให้ยาวขึ้นอีกด้วยนะคะ ลองนำไปใช้ที่บ้านดูนะคะ ด้วยความห่วงใยจาก DAS Inter Group

บทความอื่น ๆ