เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

กล้องวงจรปิด,สิ่งที่ควรทำหลังจากติดกล้องวงจรปิด

สิ่งที่ควรทำหลังติดตั้งกล้องวงจรปิด

เขียนโดย: Krit U | 09 เมษายน 2020

หลังจากติดตั้งกล้องวงจรปิดแล้วนั้น การดูแลรักษากล้องวงจรปิดมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะหากไม่หมั่นตรวจสอบ อาจส่งผลให้กล้องวงจรปิดทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพค่ะ

สิ่งที่ควรทำหลังติดกล้องวงจรปิด

  • ตรวจเช็คสภาพกล้องวงวจรปิด ให้สังเกตบริเวณภายนอกตัวกล้องว่ามีการผุพังตามจุดต่างๆ หรือไม่ เช็คตัวลำกล้องด้านบน ด้านล่าง รวมทั้งน็อตที่เชื่อมต่อจุดที่ติดตั้ง ดูที่กระจกตัวกล้อง เพราะเมื่อติดตั้งกล้องวงจรปิดไปนาน ๆ อาจจะมีปัญหาขัดข้อง ไม่ว่าจะเป็นกรณีภาพเบลอเหมือนมีม่านบังที่ตากล้อง หรืออาการผุพังต่างๆ
  • เช็คสุขภาพฮาร์ดดิสก์ ควรทำอย่างน้อยปีละครั้ง เพราะฮาร์ดดิสก์นั้นทำงานทุกวันในการบันทึกภาพ ซึ่งการทำงานตลอดเวลานี้อาจทำให้ฮาร์ดดิสก์เสื่อมสภาพ หรืออาจทำให้ระบบการทำงานล้มเหลวได้
  • ตรวจสอบสถานะการบันทึกภาพ เมื่อเราใช้งานกล้องวงจรปิดเป็นเวลานาน อาจเกิดปัญหา DVR บันทึกภาพผิดพลาดขึ้นได้ ดังนั้นควรตรวจเช็คปีละครั้งว่าการบันทึกภาพขัดข้อง หรือมีอาการเฟรมเรตตกหรือไม่
  • ตรวจเช็คไฟล์ภาพ ควรเข้าไปเช็คข้อมูลไฟล์ภาพว่ายังสมบูรณ์แบบหรือไม่ เพราะการใช้งานเป็นระเวลานานอาจทำให้ไฟล์ภาพผิดพลาด ส่งผลให้เหตุการณ์ที่บันทึกมาเกิดความเสียหายขึ้น และอาจจะยากหากจะต้องกู้คืนข้อมูลเหล่านั้น
  • ตรวจสอบเหตุการณ์ย้อนหลัง หากพอมีเวลาว่าง พยายามเร่งความเร็วของวีดีโอเพื่อไล่เช็คอย่างครบถ้วนว่าไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับบ้านของคุณบ้าง เพราะในบางช่วงเวลาที่คุณไม่อยู่ที่หน้ามอนิเตอร์อาจเกิดเหตุใดขึ้นก็ได้

อย่าลืมตรวจเช็คระบบกล้องวงจรปิดที่บ้านของท่าน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายในการใช้งานกล้องวงจรปิดของท่านค่ะ ด้วยความห่วงใยจาก DAS Inter Group

หากท่านสนใจกล้องวงจรปิดราคาถูก สอบถามได้เลยนะคะ

โทร. 098-467-4678

Line : @dasintergroup

Facebook : DAS Inter Group

บทความอื่น ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า