เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

กล้องวงจรปิด,ติดตั้งกล้องวงจรปิด,cctv

สิ่งที่ต้องรู้ก่อนติดตั้งกล้องวงจรปิด

เขียนโดย: Krit U | 31 มีนาคม 2020

ก่อนที่เราจะติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้น เราควรจะต้องมีการวางแผนออกมาก่อน เพื่อให้การติดตั้งกล้องวงจรปิดที่บ้านหรืออาคารของเราเป็นไปอย่างราบรื่น และไม่มีปัญหาที่จะต้องตามแก้ไขในภายหลัง วันนี้เรามาศึกษา สิ่งที่ต้องรู้ก่อนติดตั้งกล้องวงจรปิดกันค่ะ

กล้องวงจรปิด,ติดตั้งกล้องวงจรปิด,cctv
  • ระบบกล้องวงจรปิด เป็นปัจจัยที่มีความสำคัญในการติดตั้งกล้องวงจรปิดเป็นอย่างมาก การที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้น จำเป็นจะต้องทำความรู้จักเกี่ยวกับกล้องวงจรปิดระบบต่างๆ ให้เข้าใจถึงคุณสมบัติ และลักษณะการใช้งานเสียก่อน ยกตัวอย่างระบบกล้องวงจรปิดเช่น AHD Camera, IP Camera, PTZ ซึ่งแต่ละระบบก็จะมีคุณสมบัติและราคาที่แตกต่างกันไป
  • จุดประสงค์ในการติดตั้ง ก่อนที่เราจะติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้น เราย่อมต้องทราบเราต้องการอะไร และควรกำหนดจุดประสงค์ที่ชัดเจนสำหรับการใช้งานกล้องวงจรปิดแต่ละตัว เช่น ต้องการสังเกตพฤติกรรม หรือเพื่อจับการเข้า-ออกอาคาร ซึ่งการกำหนดจุดประสงค์ให้ชัดเจนนั้น ช่วยให้เราสามารถเลือกกล้องวงจรปิดได้อย่างเหมาะสม สามารถจบงานได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องแก้ไขภายหลัง
  • งบประมาณในการติดตั้ง การตั้งงบประมาณที่ชัดเจน ช่วยให้ง่ายแก่การเลือกกล้องวงจรปิด สามารถคำนวณได้ว่าสามารถใช้กล้องรุ่นไหนได้บ้าง และสามารถขอบเขตในการวางระบบเพื่อติดตั้งได้โดยไม่เกินงบประมาณที่กำหนดไว้
  • สถานที่ติดตั้งและจุดติดตั้ง อีกสิ่งหนึ่งที่ควรคำนึงถึงคือพื้นที่หน้างาน ต้องวางแผนงานว่าจะติดตั้งตรงไหนบ้าง ภายนอกหรือภายในตัวอาคาร มุมมอง และองศาในการติดตั้ง โดยปัจจัยเหล่านี้ล้วนมีผลในการเลือกกล้องวงจรปิด และอุปกรณ์ในการติดตั้งทั้งสิ้น

หากเราทราบเรื่องเหล่านี้ และมีการวางแผนมากอย่างดีจะทำให้การติดตั้งกล้องวงจรปิดนั้นเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ ค่ะ 

DAS Inter Group ยินดีให้คำปรึกษาสำหรับงานติดตั้งกล้องวงจรปิด เช็คราคากล้องวงจรปิดได้ที่ 

โทร. 02-050-8899

Line : @dasintergroup

Facebook : DAS Inter Group

บทความอื่น ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า