เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

แอร์บ้าน,Inverter,คุณสมบัติของระบบ Inverter

คุณสมบัติของระบบ INVERTER

Written By: Krit U | 16/03/2020

หลายคนที่เคยติดตั้งแอร์บ้านหรือกำลังมองหาแอร์ราคาถูก คงเคยได้ยินเกี่ยวกับระบบอินเวอร์เตอร์กันมาบ้าง แล้วทราบไหมคะว่าระบบอินเวอร์เตอร์คืออะไร และมีคุณสมบัติพิเศษอะไรที่แตกต่างจากแอร์ธรรมดา วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้วค่ะ

ระบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) คือ ระบบควบคุมการทำงานของคอมเพรสเซอร์ที่จะแปลงไฟกระแสสลับ จากแหล่งจ่ายไฟทั่วไปที่มีแรงดันและความถี่คงที่ให้เป็นไฟกระแสตรง โดยวงจรคอนเวอร์เตอร์ จากนั้นไฟกระแสตรงจะถูกแปลงเป็นไฟกระแสสลับที่สามารถปรับขนาดแรงดันและความถี่ได้โดยวงจรอินเวอร์เตอร์

เครื่องปรับอากาศแบบอินเวอเตอร์เมื่อเริ่มเปิดเครื่องแล้ว อุณหภูมิจะค่อยๆ ลดลงถึงระดับที่ตั้งไว้ หลังจากนั้นคอมเพรสเซอร์จะปรับรอบการทำงานลง เพื่อคงอุณหภูมิภายในห้องให้คงที่ตลอดเวลา

แอร์บ้าน,Inverter,คุณสมบัติของระบบ Inverter

คุณสมบัติของระบบอินเวอร์เตอร์ (INVERTER)

  • ประหยัดไฟกว่า 20 -30 % เนื่องจากระบบคอมเพรสเซอร์ทำงานลดรอบ (ความถี่) 
  • เย็นเร็วทันใจ ตอนเปิดเครื่องระบบอินเวอร์เตอร์แรกๆ คอมเพรสเซอร์จะทำงานในรอบสูงสุด
  • รักษาอุณหภูมิห้องได้คงที่ การที่ระบบอินเวอร์เตอร์ทำงานต่อเนื่อง โดยการเพิ่มหรือลดรอบการทำงานคอมเพรสเซอร์ไม่มีหยุดเป็นช่วงๆ ทำให้อุณหภูมิจะนิ่งมาก รักษาอุณหภูมิได้คงที่ ไม่รู้สึกเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาวเหมือนระบบธรรมดา
  • เสียงของเครื่องทำงานเงียบกว่า เนื่องจากคอมเพลสเซอร์มีการลดรอบการทำงาน ดังนั้นตอนที่ห้องเย็นดีแล้วคอล์ยเย็นและระบบฉีดน้ำยาจะลดเสียงการทำงาน ส่งผลให้เสียงเงียบ
  • อากาศสดชื่นกว่า เนื่องจากตอนคอมเพรสเซอร์ระบบธรรมดาตัดการทำงานนั้น อากาศในห้องจะมีกลิ่นอับชื้น แต่คอมเพรสเซอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ไม่ตัด แต่จะเป็นการลดรอบความเย็น ทำให้ไม่มีกลิ่นอับชื้น และช่วยให้อากาศสดชื่นตลอดการใช้งาน
  • เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยน้ำยาแอร์ R32 เป็นน้ำยารุ่นใหม่ล่าสุด ไม่ทำลายโอโซนในชั้นบรรยากาศโลกและก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนน้อยกว่า R410A ถึง 3 เท่า

คุณสมบัติมากมายที่แอร์ระบบอินเวอร์เตอร์ (Inverter) มีนั้นอาจจะเป็นส่วนช่วยในการตัดสินใจติดตั้งได้ง่ายขึ้นค่ะ เช็คราคาแอร์พร้อมติดตั้งได้ที่ DAS Inter Group ค่ะ

More Articles