เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

แอร์ทำงานเต็มที่

ทำอย่างไรที่จะทำให้แอร์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

Written By: purich.v | 27/01/2020

ในช่วงหน้าร้อน เป็นเรื่องสำคัญที่จะมีแอร์ที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ นี่เป็นวิธีแนะนำที่เกี่ยวกับการซ่อมและบำรุงแอร์ที่สามารถช่วยคุณมั่นใจได้ว่าคุณมีแอร์ที่ดี

1. ใช้บริการแอร์อย่างสม่ำเสมอ

วิธีหนึ่งที่ดีที่สุดคือให้มั่นใจว่าแอร์ของคุณยังคงทำงานได้ดีคือการใช้บริการตรวจแอร์อย่างสม่ำเสมอ การใช้บริการอย่างสม่ำเสมอเป็นเรื่องที่สำคัญเพราะว่าจะทำให้แอร์ทำงานได้อย่างมีคุณภาพสูงสุด เช่นเดียวกัน ควรมีการบริการและการซ่อมบำรุงโดยช่างแอร์ที่ได้รับใบอนุญาตแล้ว การซ่อมบำรุงด้วยตัวคุณเองอาจนำไปสู่ปัญหารุนแรงได้และทำให้ไม่ได้รับการประกัน -ให้ช่างแอร์มืออาชีพบริการแอร์ของคุณอย่างสม่ำเสมอเป็นหนึ่งวิธีที่ดีสุดในการลดปัญหา ช่างมืออาชัพจะสามารถวินิจฉัยอาการใดๆ ที่เกิดขึ้นกับแอร์ก่อนที่จะลุกลามใหญ่เกิน นอกจากนี้ ช่างมืออาชัพจะสามารถช่วยทำให้แอร์ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ซึ่งนำไปสู่การลดค่าไฟฟ้าในที่สุด

2. ซ่อมบำรุงอย่างสม่ำเสมอ

  • คนส่วนใหญ่รู้ว่าจะต้องเปลี่ยนตัวกรองแอร์อย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม คนส่วนมากก็จะไม่ค่อยซ่อมบำรุงอย่างสม่ำเสมอซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ช่างแอร์มืออาชีพ นี้เป็นการบำรุงรักษาบางส่วนที่จะช่วยให้คุณจัดการกับปัญหาได้เอง โดยไม่ต้องถึงมือช่าง
  • เช็คท่อว่ามีรอยรั่วหรือไม่ อย่างน้อยสองครั้งต่อปี คุณต้องมั่นใจว่ามีสัตว์หรือแมลงอยู่ในเครื่องแอร์ของคุณ เช่นเดียวกันคุณจะต้องแน่ใจว่าไม่มีสิ่งของใดๆ อุดตันการเวียนอากาศ
  • เช็คภายนอกอย่างน้อย 1 ครั้งต่อเดือน คุณต้องแน่ใจว่าชิ้นส่วนต่างๆ ไม่ได้ค้าง ขัดการทำงาน ให้แน่ใจว่าแอร์ของคุณไม่มีพืชใดๆ เติบโตอยู่เพราะว่าเครื่องแอร์นั้นมีอากาศชื้น
  • ใช้ตัวกรองที่มีคุณภาพสูง ส่วนบนของตัวกรองอากาศนั้นจะผลิตคุณภาพแอร์ที่สูงกว่าและจะช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพของแอร์ด้วยเช่นกัน
  • กำจัดฝุ่นและทำความสะอาดช่องอากาศและท่อแอร์อย่างสม่ำเสมอ ช่องอากาศและท่อแอร์ที่สกปรกอาจจะทำให้เกิดการเวียนอากาศที่ไม่ดีและนำไปสู่ความเสี่ยงเรื่องสุขภาพ คุณจะต้องมั่นใจว่าไม่มีมอสหรือราเกิดขึ้นในช่องอากาศหรือท่อแอร์

3.ให้ทราบว่าเมื่อใดที่การซ่อมบำรุงล้มเหลว

บางครั้งการซ่อมบำรุงอย่างสม่ำเสมอนั้นไม่เพียงพอ ด้วยมีชิ้นส่วนต่างๆ ที่เป็นเครื่องกลอาจสึกกร่อนได้เมื่อเวลาล่วงเลยไป เมื่อต้องการความช่วยเหลือจากช่าง สิ่งที่ดีที่สุดที่คุณทำได้คือ ให้โทรหาบริษัท DAS Inter Group อีกครั้งหนึ่งเราไม่แนะนำให้ลูกค้าซ่อมบำรุงด้วยตนเอง การพยายามที่จะซ่อมแซมโดยไม่ได้รับความช่วยเหลือจากช่างมืออาชีพอาจจะทำให้เกิดความเสียหายรุนแรงแก่ตัวแอร์ หรือแม้กระทั่งตัวคุณเอง

More Articles