เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

ภพ30

ภาษี ภ.พ.30 คืออะไร ต้องนำส่งอะไรให้กับสรรพากรในทุก ๆ เดือน?

Written By: purich.v | 27/12/2021

ภ.พ.30 คือเอกสารสรุปภาษีซื้อ-ภาษีขาย ที่เจ้าของธุรกิจต้องเอาไว้ใช้ยื่นแสดงภาษีมูลค่าเพิ่มแก่กรมสรรพากรทุกเดือน โดยต้องทำก่อนภายในวันที่ 15 ของเดือนถัดไป โดยเจ้าของธุกกิจมีรายได้มากกว่า 1.8 ล้านบาท/ปีและขึ้นทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มแล้ว

ภาษีซื้อ หมายถึง ภาษีที่เจ้าของธุรกิจต้องจ่ายเมื่อมีการซื้อสินค้า,วัตถุดิบ หรืออุปกรณ์ต่างๆ เพื่อมาทำเป็นสินค้าหรือบริการ ซื้ออุปกรณ์สำนักงาน หรือค่าใช้จ่ายต่าง ที่ใช้ในการดำเนินการของกิจการ โดยเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

ภาษีขาย หมายถึง ภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% ที่เรียกเก็บจากลูกค้าเมื่อขายสินค้าและบริการ แต่เงิน 7% นี้จะไม่ใช่ของกิจการ แต่เป็นของรัฐที่ต้องนำส่งให้กรมสรรพากร
** เอกสารที่แสดงในส่วนของภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%  คือเอกสารใบกำกับภาษี
โดยทุกๆสิ้นเดือนเจ้าของกิจการจะนำเอกสารใบกำกับภาษีมาสรุปยอดภาษีซื้อ-ภาษีขาย โดยนำ ภาษีขาย – ภาษีซื้อ = ภาษีมูลค่าเพิ่ม ที่ต้องนำส่งให้กรมสรรพากรในแต่ละเดือน

หากต้องการปรึกษาการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ หรือกล้องวงจรปิด ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดี โทรปรึกษา DAS Inter Group ได้ทันทีค่ะ
ติดต่อ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup

สนใจสั่งซื้อกล้องวงจรปิดหรือเครื่องปรับอากาศ คลิกที่นี่ได้เลย !! คลิก !!

บทความโดย: ลินดา ผาสิกา, Accountant

More Articles

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save