เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

มารู้จักกับพนักงานขายของ CCTVCheck24

มารู้จักกับพนักงานขายระบบรักษาความปลอดภัย

Written By: purich.v | 28/01/2020

สวัสดีค่ะชาวบล๊อก DAS Inter Group หลังจากที่ได้รู้จักกับฝ่าย Support ของเราที่เป็นงานหลังบ้านของเราแล้ว เราจะพามารู้จักกับพนักงานหน้าบ้านของเรา นั่นก็คือฝ่ายขายนั่นเอง พวกเขาจะมีวิธีในการขายและมัดใจลูกค้าได้อย่างไร มาพบกับพวกเขากันเลยดีกว่าค่ะ

สวัสดีค่ะ ไม่ทราบว่าชื่ออะไรกันบ้างคะ และทำในตำแหน่งอะไรคะคุณเคนกับคุณสงค์คิดว่างานขายคืออะไรคะ

สวัสดีครับ ผม ประสงค์ ภูวงค์ ครับ หรือเรียก สงค์ ก็ได้ครับ อยู่ในตำแหน่ง Sales Executive แผนก CCTV กล้องวงจรปิดครับ
สวัสดีครับ ผมชื่อ เคน จุฑาเทพ ทำในตำแหน่งงาน Sales Executive CCTV กล้องวงจรปิดเหมือนกันครับ

คุณเคนกับคุณสงค์คิดว่างานขายคืออะไรคะ

สงค์: สำหรับผมคิดว่างานขาย คือ การแนะนำสินค้าที่ดีที่สุด ให้กับลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคาและคุณภาพ

เคน: ผมมองว่า งานขาย มันเป็นสิ่งที่อยู่รอบตัวเรา ตั้งแต่ตื่นนอน ยันเข้านอน เราก็ต้องเจองานขายไม่ว่า ในทางตรงหรือทางอ้อม ทุกคนต้องขาย ขายแรงงาน ขายความคิด รวมไปถึงบางคนขายฝัน ไม่ผิดครับ ทุกคนมีสิทธิ์ขาย แต่อยู่ที่ว่าจะมีคนซื้อในสิ่งที่เราขายไหม? คุ้มค่าและตรงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการไหม? เพื่อให้เขามาซื้อของเรา เราต้องเข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไร เพราะฉะนั้นสรุปง่ายๆเลยนะครับ ว่างานขายของผมคือ “การตอบสนองความต้องการของลูกค้า”

เป็นแนวความคิดที่ยอดเยี่ยมมากเลยค่ะ แล้วแบบนี้ สินค้าที่เราขาย กล้องวงจรปิด มีความสำคัญยังไงกับผู้ซื้อบ้างคะ?

สงค์: ต้องยอมรับว่าเดียวนี้กล้องวงจรปิดมีความสำคัญมาก ช่วยเป็นหูเป็นตาให้เรา สามารถบันทึก จับภาพตลอดเวลาไม่มีเผลอหลับ สามารถดูย้อนหลังได้ เพราะว่าเดียวนี้มี โจร ขโมย มันเยอะขึ้นทุกวัน อย่ามัวนิ่งเฉย เพราะฉะนั้น ทาง DAS Inter Group และทางผมเอง เล็งเห็นความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ ลูกค้าจึงวางใจให้เราดูแลได้ครับ

เคน: แน่นอนครับว่า ถ้าพูดถึงในสิ่งที่ผมขาย คือระบบCCTV กล้องวงจรปิด โดยทั่วไปทุกวันนี้ก็ มีบทบาทมาก ในสังคมครับ อย่างที่รู้ๆกันอยู่ การติดกล้องวงจรปิด ช่วยให้บันทึกภาพเหตุการณ์สำคัญๆได้เยอะ อย่างถ้าติดที่บ้านเราก็สามารถดู ออนไลน์ผ่านสมาทโฟน ได้ทุกที่ทุกเวลา ว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นรึเปล่า ก็ช่วยให้อุ่นใจขึ้นได้ครับ

ถือว่ากล้องวงจรปิดเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยปกป้องบ้านและทรัพย์สินของเราได้เลยนะคะ ทางด้านที่เกี่ยวกับการขาย เราคิดว่าของการขายของเรามีความแตกต่างกับนักขายคนอื่นอย่างไรคะ?

สงค์: ผมคิดว่าผมแตกต่างครับ ผมจะนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพให้กับลูกค้า ปัญหาน้อยที่สุด ราคาไม่แพง ไม่ยัดเยียดขายของโละสต็อคให้กับลูกค้า และเน้นบริการหลังการขายที่รวดเร็วครับ

เคน: คำถามนี้เลยนะ5555 ส่วนตัวผมเองแล้ว ก็ไม่กล้าเอาตัวเองไปเปรียบกับใครหรอก แต่ถ้าให้พูดถึงสิ่งที่มี คือผมเป็นนักขาย ที่มี อยู่ 3 สิ่ง คือ
1. Knowledge ความรู้ ถ้าเราจะขายอะไรสักอย่าง เราต้องมีความรู้ในสิ่งที่เราขายมากกว่าคนอื่น
2. Attitude ทัศนคติ เราต้องมีทัศนคติ ที่ดีต่อสินค้าและต่อลูกค้า ง่ายๆคือคิดบวกไว้ครับ
3. Vision วิสัยทัศน์ สิ่งนี้ผมถือว่าสำคัญมากเลยนะครับ เพราะถ้าคุณมีวิสัยทัศน์ มันจะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณเติบโตได้ ทั้งในแง่ยอดขาย และตัวเราเอง

โอ้โห เรียกได้ว่า จะได้รับของที่มีคุณภาพดีที่สุดเท่านั้นสินะคะ ที่ DAS Inter Group กับที่อื่นที่เคยขายมา มีสิ่งที่แตกต่างอะไรยังไงบ้างคะ?

สงค์: ที่บริษัทเก่าขายแค่แบรนด์เดียว แต่มาขายสินค้าที่ DAS Inter Group มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือก และเราสามารถอธิบายในความแตกต่างของแต่ละแบรนด์ให้ลูกค้าได้เข้าใจ ว่าแตกต่างกันอย่างไร และความคุ้มค่าที่ลูกค้าที่จะได้รับ มีอะไรบ้าง

เคน: แตกต่างมากมายเลยครับ 55555 ท้าทายมาก ที่นี้ใช้พลังเยอะมากๆ เพราะบางอย่างเราต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความต้องการ และมันสำคัญ กับลูกค้าจริงๆ มันไม่ใช่แค่การพูดสเปกสินค้าแล้วตกลงซื้อขายกัน ทั่วไป แบบว่ามีกลเม็ด ทริค ต่างๆ ใส่กันหมดแม็คก็ว่าได้ แต่ก็สนุกดีครับ เพราะเราชอบงานขายอยู่แล้ว

ดูเหมือนต้องใช้พลังเยอะมากเลยนะคะในการทำงาน ในแต่ละวันนี่มีทำอะไรบ้างคะ?

สงค์: แนะนำและเสนอสินค้าที่เหมาะสมกับไปดูหน้างาน ให้กับลูกค้าครับ เพราะหากเป็นพื้นที่ที่ค่อนข้างใหญ่ ลูกค้าบางเจ้าจะตัดสินใจไม่ได้ว่าควรจะใช้กล้องกี่ตัว ทางเราก็ไปตรวจสอบพื้นที่หน้างานให้ฟรีครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

เคน: ในแต่ละวันก็จะแตกต่างกันออกไปแต่หลักๆ ก็จะมีพรีเซนงานลูกค้า เดโม่ เข้าสำรวจหน้างาน ออกแบบจุดติดตั้ง ทำใบเสนอราคา โทรหาลูกค้า อะไรประมานนี้ครับ

การดูหน้างานนี่สำคัญมากเลยนะคะ คงช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้นเยอะ อย่างนี้ลูกค้าก็ซื้อกับเราเยอะเลยสิคะ?

สงค์: แน่นอนครับ เพราะว่าเราแนะนำสินค้าที่มีคุณภาพ บริการจริงใจ ราคาไม่แพง และบริการหลังการขายที่รวดเร็ว เราจึงมีลูกค้ามากมายที่ยังคงใช้บริการตลอด

เคน: ใช่ครับ อาจจะเป็นเพราะว่าหน้าตาดีด้วยมั้งครับ 5555 พูดเล่นครับ คืออย่างที่พูดไปเมื่อต้น ถ้าเราเจอในสิ่งที่ลูกค้าต้องและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ลูกค้าก็ย่อมพึงพอใจ ที่จะใช้บริการกับเรา เราเน้นไปที่ความจริงใจ เวลาเราขายสินค้าไม่มีหมกเม็ดครับ และการบริการให้คำปรึกษาต่างๆได้ดี มีความเป็นมืออาชีพครับ

สุดท้ายแล้วค่ะ คติประจำใจของตัวเองคืออะไรคะ?

สงค์: ความดีไม่ต้องเบ่ง  อยากเก่งต้องขยัน หากเราทำดีหรือทำได้ยอดเยี่ยมก็ไม่จำเป็นต้องไปเบ่งให้ใครได้เห็น ถ้าอยากเก่งเราก็ต้องทำให้มาก เพราะสุดท้ายผลลัพธ์มันจะย้อนกลับมาให้เราเองครับ

เคน: ความพยายามและความรู้ จะทำให้เราเป็นผู้ชนะ แปลตรงๆเลยว่า ทุกๆสิ่ง เราต้องเรียนรู้ให้มากในสิ่งที่เราทำครับ ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้วไม่ได้ และพยายามทำ เพราะถ้าบางคนมีแต่จะพยายามทำ แต่ไม่มีความรู้ในสิ่งนั้น ก็จะย่อมประสบความสำเร็จยากครับ

ต้องขอขอบคุณคุณเคนและคุณสงค์มากเลยนะคะ ที่เสียสละเวลามาให้สัมภาษณ์ในวันนี้ กล้องวงจรปิด ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับทรัพย์สินของเราเลยนะคะ ชาวบล๊อก DAS Inter Group ก็คงจะได้รับความจริงใจจากฝ่ายขายของเราอย่างมากมายแล้ว ไม่สงสัยเลยค่ะ ว่าทำไมงานถึงเยอะและขายดีขนาดนี้

More Articles

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save