เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

สาย UTP

รู้หรือไม่ สายสัญญาณภาพ UTP OUTDOOR & INDOOR สำคัญอย่างไร?

Written By: purich.v | 27/12/2021

สาย UTP หรือที่ทุกคนเรียกกันว่าสาย LAN สาย LAN มีการใช้งานกันอย่างแพร่หลาย ทั้งภายในบริษัท และใช้งานที่บ้านทั่วไป เพื่อทำการเชื่อมต่อสัญญาณ Internet หรือเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ไปยังอุปกรณ์ โดยการใช้งานของสาย LAN นั้น จะมีทั้งแบบ Indoor และ Outdoor วันนี้เรามาดูกันว่าสาย LAN ระหว่าง Indoor และ Outdoor นั้นแตกต่างกันอย่างไร

1. สายแลนชนิด INDOOR เหมาะสำหรับติดตั้งภายในอาคาร คุณสมบัติเด่น เช่น ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันไฟลาม ขณะเกิดเพลิงใหม้ หรือ เมื่อเกินเพลิงไหม้ก็จะไม่ปล่อยก๊าซที่เป็นอันตรายต่อคน/สัตว์

2. สายแลนชนิด OUTDOOR เหมาะสำหรับติดตั้งภายนอกอาคาร คุณสมบัติเด่น เช่น ถูกออกแบบมาเพื่อให้ทนต่อสภาพอากาศ ลม ฟ้า อากาศ แสงแดดหรือฝนตก/กันน้ำได้

ผลเสียในการใช้งานผิดประเภท เช่น

สายแลน UTP INDOOR หากนำไปใช้ติดตั้งภายนอก จะทำให้สายเสื่อมสภาพได้ง่าย อายุการใช้งานสั้นกว่าปกติ ทำให้สาย เปื่อยง่าย ทำให้สายสัญญาณขาดได้ง่ายๆ จึงส่งผลกระทบต่อการเชื่อมต่อสัญญาณภาพกล้องวงจรปิดดับ

สายแลน UTP OUTDOOR หากนำไปใช้ติดตั้งภายใน สามารถนำไปใช้ได้ แต่จะทำให้สิ้นเปลืองงบประมาณอุปกรณ์อย่างอื่นมากขี้น เช่น ค่าใช้จ่ายของสายสัญญาณ ราคาสูงกว่า และยังทำให้การติดตั้งยากขึ้นอีกด้วย เพราะว่าสาย Outdoor มีความโค้งงอได้ยากกว่า เพราะมีฉนวน PVC หุ้มด้านนอกไว้อีกชั้น

หากลูกค้าต้องการปรึกษาการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ หรือกล้องวงจรปิด ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดี โทรปรึกษา DAS Inter Group ได้ทันทีครับ
ติดต่อ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup

สนใจสั่งซื้อกล้องวงจรปิดหรือเครื่องปรับอากาศ คลิกที่นี่ได้เลย !! คลิก !!

บทความโดย: ประสงค์ ภูวงค์, Project Sales Executive

More Articles