เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

วิธีใช้แอร์ที่มักถูกเข้าใจผิด,แอร์บ้าน

วิธีใช้แอร์ที่มักถูกเข้าใจผิด

Written By: Krit U | 22/05/2020

ทราบหรือไม่คะ ว่าหลายท่านยังมีความเข้าใจผิดบางอย่างเกี่ยวกับการใช้แอร์อยู่!!

แอร์บ้าน เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีแทบจะทุกบ้านกันเลยทีเดียว แต่ท่านยังเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับวิธีการใช้งานแอร์แบบนี้หรือไม่ เช็คกันก่อนเลยค่ะ

วิธีใช้แอร์ที่มักถูกเข้าใจผิด,แอร์บ้าน

วิธีใช้แอร์ที่มักถูกเข้าเข้าใจผิด

  1. ใช้เครื่องเก่าไม่ยอมเปลี่ยน หลายบ้านยังคงใช้งานแอร์เครื่องเก่า ที่มีอายุการใช้งานที่นานมากแล้ว แต่ยังมีสภาพภายนอกที่ดูดีอยู่ และเห็นว่ายังใช้งานได้ ถึงแม้ตัวเครื่องภายนอกจะยังคงสภาพดีอยู่ แต่ระบบภายในก็ย่อมเสื่อมสภาพไปตามระยะเวลาในการใช้งาน นอกจากจะต้องเสียค่าซ่อมบำรุงแล้ว แอร์เก่ายังกินไฟมากกว่าแอร์ใหม่อีกด้วย ในระยะยาวอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายมากกว่าซื้อแอร์ตัวใหม่เสียอีก
  2. ยิ่งค่า BTU สูงยิ่งดี ความเชื่อนี้เป็นความเข้าใจที่ผิดอย่างมาก เพราะการติดตั้งแอร์หากใช้แอร์ที่มีขนาดใหญ่เกินความจำเป็นจะทำให้คอมเพรสเซอร์ตัดบ่อย แต่ถ้าเครื่องเล็กเกินไปก็จะส่งผลให้เครื่องทำงานหนักและกินไฟมาก ดังนั้นควรเลือกแอร์ที่มีขนาดพอดีกับห้องจะดีกว่า ศึกษาวิธีการคำนวณ BTU 
  3. เปิดแอร์อุณหภูมิต่ำช่วยให้ห้องเย็นเร็ว หลายท่านปรับอุณหภูมิให้ต่ำเพื่อให้ห้องเย็นเร็วขึ้น แต่นั่นเป็นการทำให้สิ้นเปลืองพลังงานโดยใช่เหตุ เพราะไม่ว่าจะตั้งอุณหภูมิต่ำสักแค่ไหนก็ใช้เวลาในการทำความเย็นพอกัน
  4. ไม่เช็คตำแหน่งก่อนติดตั้ง การเช็คตำแหน่งที่จะติดตั้งแอร์เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ควรทำก่อนตัดสินใจติดแอรื เพราะตำแหน่งที่ติดตั้งจะมีผลต่อการทำความเย็นของแอร์ หากมีสิ่งของหรือตู้มาบังทิศทางลมก็จะส่งผลให้แอร์ทำงานหนักจนเกินไป

DAS Inter Group หวังว่าทุกท่านจะทำความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้งานแอร์ให้ถูกต้องนะคะ จะได้ไม่ต้องสิ้นเปลืองเงินทองไปโดยใช่เหตุค่ะ

สอบถามข้อมูลสินค้าหรือสอบถามราคาแอร์พร้อมติดตั้ง สามารถติดต่อมาได้เลยค่ะ

Line : @dasintergroup   Facebook : DAS Inter Group  โทร. 02-050-8899

More Articles