เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

สารเคมีจำเป็นต่อการล้างแอร์หรือไม่

สารเคมีจำเป็นต่อการล้างแอร์หรือไม่

Written By: purich.v | 27/01/2020

ต้องยอมรับว่าตอนนี้คนไทยทุกคนสามารถพูดได้เต็มปากว่าแอร์บ้านเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อบ้านคุณ  และบรรดาแอร์บ้านทั้งหลายกลายเป็นความจำเป็นที่ขาดไม่ได้ของคนไทยซะแล้ว  เพราะอากาศเมืองไทยนั้นมีลักษณะทั้งร้อนและชื้นซึ่งพวกเราคงลงความเห็นแบบเดียวกันว่ามันร้อนจนตับแทบจะแลบออกมาทีเดียว  แล้วอย่างที่ทราบกันดีว่าปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้แอร์บ้านยังคงเย็นอยู่อย่างสม่ำเสมอ  นั่นก็คือการล้างแอร์ทุกหกเดือนแต่ยังคงมีคำถามหนาหู  ว่าการล้างแอร์ที่ดีจำเป็นต้องใช้สารเคมีหรือไม่  ซึ่งวันนี้ DAS Inter Group จะให้ความรู้คุณถึงประเภทการล้างแอร์แบบต่างๆ

1. การล้างทั่วไป

สิ่งแรกที่คุณต้องทำความเข้าใจ  คือการล้างแอร์บ้านต้องทำเป็นปกติ ซึ่งแนะนำให้ทำการล้างปีละ 2 ครั้งเป็นอย่างต่ำ ซึ่งในการล้างทั่วไปมักจะใช้สารเคมีทั่วไปที่มีความเข้มข้นไม่มากจำพวกจำพวกสารล้างทำความสะอาดต่างๆ เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกต่างๆที่อุดตันอยู่ในเครื่องปรับอากาศ  ซึ่งบางบริษัทที่ให้บริการล้างอาจะไม่ใช้สารเคมีใดๆ  พวกเอาอาจใช้เพียงที่ฉีดน้ำแรงดังสูงฉีดล้างทำความสะอาด

2. การล้างเมื่อแอร์บ้านไม่ปล่อยลมเย็นหรือทำงานไม่ดีเท่าที่ควร

หน้าที่สำคัญของเครื่องปรับอากาศ นั่นคือการผลิตลมเย็น  ถ้าไม่สามารถทำได้แล้วไซร้ ก็ไม่รู้จะมีแอร์บ้านไว้ทำไม  ดังนั้นการล้างเพื่อขจัดปัญหานี้ย่อมต้องพิเศษกว่าการล้างแบบแรก  โดยมีการใช้สารเคมีที่แรงขึ้นมาช่วยคุณ  ที่จะช่วยกำจัดสิ่งที่น้ำเปล่าหรือสารเคมีทั่วไปไม่สามารถกำจัดได้  ไม่ว่าจะเป็นสารล้างตระกรัน ที่จะช่วยสลายสิ่งอุดตันอย่างที่สารทั่วไปไม่สามารถทำได้  เพราะบางครั้งแอร์ที่ผ่านการใช้งานมานานก็ไม่ได้มีแค่ฝุ่นที่อุดตันอยู่ภายในนั่นเอง

โปรดจำไว้เสมอว่าสารเคมีทุกอย่างนั้นมีผลต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก  ดังนั้นหากคุณจำเป็นต้องใช้สารเคมในการล้างแอร์บ้าน  หากคุณไม่ใช่ผู้ที่มีความชำนาญ  ก็ควรเรียกรับบริการจากผู้ที่มีประสบการณ์  ซึ่งจะสามารถช่วยให้งานสะดวกขึ้นและปัจจุบันราคาค่าล้างทั้งแบบธรรมดาและใช้สารเคมีก็ไม่ได้แพงมากมายอีกต่อไป  และอย่าลืมว่าต้องจัดการกับสารเคมีหลังการล้างให้ดีอย่าให้มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

More Articles