เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

ดูกล้องวงจรปิดผ่านมือถือ

สาเหตุหลักที่ดูกล้องวงจรปิดผ่านมือถือไม่ได้

Written By: purich.v | 15/11/2021

ในปัจจุบัน การใช้งานกล้องวงจรปิดต้องการความสะดวกสบายที่จะดูภาพสด (Live View) ผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือแม้กระทั่งเล่นย้อนหลัง (Playback) ซึ่งทาง IT หรือช่างติดตั้งของ DAS Inter Group จะทำการเซทออนไลน์ให้หลังจากจบงานติดตั้งแล้ว แต่จู่ ๆ วันนึง กล้องวงจรปิดของเราเกิดดูผ่านโทรศัพท์มือถือไม่ได้ วันนี้มาดูสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้ดูกล้องไม่ได้กันครับ

1. สายแลน
สายแลนอาจจะมีปัญหา อาจจะลองตรวจสอบเบื้องต้นก่อนว่า สายแลนหลุดออกจากเครื่องบันทึกหรือเราท์เตอร์หรือไม่

2. ตรวจเช็คการตั้งค่าของเครื่องบันทึก
โดยปกติแล้ว IP Address ของเครื่องบันทึกจะถูกจดจำไว้ตลอดเวลา หากไม่มีใครเข้าไปเปลี่ยนก็จะไม่มีปัญหา แต่หากบ้านหรือบริษัทของคุณมีคนหลายคนที่ดูกล้องวงจรปิดนี้ ก็อาจจะต้องเข้าไปเช็คสักนิดล่ะ

3. ตรวจเช็คการตั้งค่าในเราท์เตอร์
แน่นอนว่า การดูกล้องวงจรปิดผ่านโทรศํพท์มือถือจะต้องมีอินเตอร์เน็ตในการเชื่อมต่อ เพราะฉะนั้น อุปกรณ์ที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือ เราท์เตอร์ (Router) นั่นเอง หากมีการเปลี่ยนเราท์เตอร์ เราจะต้องเซทค่าใหม่ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น DDNS หรือ Port Forwarding ในกรณีนี้หากไม่แน่ใจ ติดต่อให้ DAS Inter Group ทำได้เลยครับ ทางเรามีบริการเซทค่าให้กับลูกค้าฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

4. IP WAN
WAN (Wide Area Network) เป็น IP ที่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตให้มา ซึ่งตัวเลขจะถูกเปลี่ยนอยู่เกือบทุกวัน และบางครั้ง เราจะได้รับ IP ที่เรียกว่า Private IP ซึ่งไม่สามารถใช้งานในการดูกล้องวงจรปิดออนไลน์ได้ ในกรณีนี้อาจจะต้องโทรไปขอ Public IP จากทางผู้ให้บริการ หรือในปัจจุบัน ผู้ให้บริการส่วนใหญ่จะให้สมัคร Host ของผู้ให้บริการเพื่อใช้งานดูกล้องวงจรปิดผ่านมือถือ

หากลูกค้าติดปัญหาเรื่องการดูออนไลน์ สามารถโทรปรึกษา DAS Inter Group ได้ทันทีครับ
ติดต่อ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup

สนใจสั่งซื้อกล้องวงจรปิดหรือเครื่องปรับอากาศ คลิกที่นี่ได้เลย !! คลิก !!

บทความโดย: อาจหาญ ไพบูลย์, IT Support

More Articles