เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

โรคภูมิแพ้,ล้างแอร์

ห่างไกลโรคภูมิแพ้ หากดูแลแอร์อย่างถูกวิธี

Written By: Krit U | 09/06/2020

เชื่อว่าในแต่ละวันเราต้องออกไปเผชิญกับฝุ่นควัน หรือเชื้อโรคต่างๆ มากมายภายนอก แล้วในบ้านของเราล่ะ จะมีฝุ่นหรือเชื้อโรคเหล่านั้นปะปนอยู่บ้างไหม?

ทุกวันนี้คนจึงนิยมติดตั้งแอร์ภายในบ้านกันมาก เพราะมีความเชื่อว่าแอร์บ้านช่วยกำจัดฝุ่นและเชื้อโรคที่เล็ดรอดเข้ามาในบ้านนั่นเอง แต่ทราบหรือไม่การมีแอร์แต่ไม่มีการดูแลรักษาอย่างถูกวิธีนั้น นอกจากจะไม่ช่วยให้เชื้อโรคหายไปแล้ว ยังเป็นการเพิ่มเชื้อโรคเข้าไปในบ้านอีก เพราะแอร์นั้นหากเราไม่มีการดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ มันจะกลายเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคชั้นดีเลยทีเดียว นั่นส่งผลเรื่องสุขภาพของผู้อยู่อาศัยอาจมีปัญหาได้ เช่น อาจเป็นภูมิแพ้อากาศได้ค่ะ

โรคภูมิแพ้,ล้างแอร์

โรคภูมิแพ้ จะมีอาการแสดงมากขึ้นในบุคคลที่มีพันธุกรรมต่อการเกิดภูมิแพ้ เช่น มีพ่อ แม่ พี่ น้อง เป็นโรคภูมิแพ้ ทำให้แสดงอาการแพ้ออกมาทางระบบอวัยวะต่างๆ ของร่างกาย สาเหตุของโรคภูมิแพ้ของระบบทางเดินหายใจ ส่วนมากเกิดจากสารก่อภูมิแพ้ในอากาศ โดยในคนไทยส่วนใหญ่มักเกิดจากการแพ้ไรฝุ่น รองลงมาคือ แมลงสาบ ขนและรังแคสัตว์เลี้ยง เช่น แมว สุนัข เกสรพืช หรือเชื้อราในอากาศ

การป้องกันไม่ให้เกิดโรคภูมิแพ้
หลีกเลี่ยงสารก่อภูมิแพ้ในบ้านโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ห้องนอนควรเป็นห้องโปร่ง สะอาด มีของเท่าที่จำเป็น ที่นอน หมอน ควรใช้ชนิดใยสังเคราะห์ หลีกเลี่ยงนุ่น ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอนควรซักบ่อยๆ ถ้าเป็นไปได้ควรซักในน้ำร้อน ควรมีการล้างแอร์เป็นประจำเพื่อไม่ให้เป็นที่สะสมของเชื้อโรคได้

หากท่านต้องการใช้บริการล้างแอร์สามารถติดต่อ DAS Inter Group ได้เลยค่ะ

Line : @dasintergroup   Facebook : DAS Inter Group  โทร. 02-050-8899

More Articles