เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

POE POC

เทคโนโลยี POC และ POE คืออะไร ช่วยให้งานของเราง่ายขึ้นได้อย่างไร?

Written By: purich.v | 27/12/2021

วันนี้จะมากล่างถึง เทคโนโลยี POC (Analog HD) และ POE (IPC) ในกล้องวงจรปิด ว่าจริงๆแล้วหมายถึงอะไร การติดตั้งอย่างไร และข้อจำกัด มีอะไร

1.เทคโนโลยี POC (Power over Coaxial) ใช้สำหรับกล้องระบบ Analog HD 

หมายถึง การส่งสัญญาณทั้งภาพและไฟ จาก DVR ไปหาตัวกล้อง ผ่านสายสัญญาณ RG6 เส้นเดียว จากปกติที่เราใช้สายสัญญาณ RG6+Power หรือ RG6+สายไฟ 220V.ทำให้การติดตั้งกล้องวงจรปิดระบบ POC นี้ง่ายและไม่ยุ่งยาก เพราะว่า ประหยัดเวลาในการติดตั้งลดค่าสายสัญญาณ

ไม่วุ่นวายเรื่องสาย และจากสเปคที่บอกใว้เดินสายได้ไกลสุดถึง 200 เมตร ตรวจเช็กได้ง่ายเพราะมีแค่สายสัญญาณเส้นเดียวเวลาพอมีปัญหา

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีจุดสังเกตุ คือ ต้องใช้เครื่องบันทึกและกล้องยี่ห้อเดียวกัน และต้องรองรับ
POC ทั้งทางฝั่ง DVR และ กล้องวงจรปิด เป็นต้น

2.เทคโนโลยี POE (Power over Ethernet) จะใช้สำหรับกล้องระบบ IP Camera

หมายถึง การส่งสัญญาณทั้งภาพและไฟในเส้นเดียวกันโดยใช้สาย UTP LAN แทนที่จะต้องลากสายไฟ 220V. ไปด้วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง ปลอดภัยเพราะใช้ไฟแบบ DC

ซึ่งส่วนใหญ่แล้วมีแรงดันต่ำอยู่แล้ว และบางทีเราไม่จำเป็นต้องใช้สายที่พิเศษอะไรขอให้แค่เป็นสาย LAN ก็พอแล้ว ซึ่งก็มีทั้ง แบบ Indoor และ Outdoorจริงๆแล้วจุดสังเกตุก็คล้ายๆกับ POC คือ ตัวเครื่องบันทึก(NVR) และฝั่งกล้อง ต้องรองรับ POE เช่นเดียวกัน สายสัญญาณ UTP LAN ที่ต่อผ่าน POE นั้น โดยส่วนใหญ่ระยะที่ได้จะอยู่ที่ ประมาณ 100 เมตรเท่านั้น ถ้าไกลกว่านี้ก็ต้องหา สวิช POE มาคั่นกลางอีกที

หากลูกค้าต้องการปรึกษาการเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศ หรือกล้องวงจรปิด ยี่ห้อไหนดี รุ่นไหนดี โทรปรึกษา DAS Inter Group ได้ทันทีครับ
ติดต่อ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup

สนใจสั่งซื้อกล้องวงจรปิดหรือเครื่องปรับอากาศ คลิกที่นี่ได้เลย !! คลิก !!

บทความโดย: สุเมธ ไกรเกรียงนิยม, Sales Executive

More Articles