เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

เหตุใดคุณควรเปลี่ยนจาก VCR เป็น DVR

เหตุใดคุณควรเปลี่ยนจาก VCR เป็น DVR

Written By: purich.v | 28/01/2020

ทุกวันนี้กล้องวงจรปิดแทบจะเป็นเรื่องทั่วไปในการปกป้องลูกค้าและทรัพย์สินของคุณ เหมือนอุตสาหกรรมที่มีการใช้เทคโนโลยีทั่วไป เรื่องกล้องวงจรปิดเป็นการก้าวหน้าที่ชัดเจนมากในระยะเวลากว่าทศวรรษนี้เนื่องจากอุปสงค์ของตลาด ธุรกิจทุกวันนี้ต้องการสินค้าที่มีคุณสมบัติดังต่อไปนี้

  • เชื่อถือได้
  • ติดตั้งได้ง่ายกว่า
  • ให้คุณสมบัติของภาพที่ดีกว่า
  • มีความจุที่มากกว่า
  • เข้าระบบกับผลิตภัณฑ์อื่นได้ง่าย
  • สามารถดูได้ในระยะไกล

บางทีความก้าวหน้าที่สำคัญมากเรื่องหนึ่งในเรื่องกล้องวงจรปิดคือการเปลี่ยนจาก เทปวิดีโอแบบอนาล็อก (VCR) ไปยัง เครื่องบันทึกวิดีโอ (DVR) ขณะที่ระบบทั้ง 2 รบบนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย โดยทั่วไปแล้วระบบDVR จะดีกว่าระบบ VCR ด้วยหลายเหตุผล

DVR มีความจุที่มากกว่า

ข้อเสียหลักๆ ข้อหนึ่งของ VCR คือระยะเวลาการบันทึกที่จำกัดด้วยเทป ซึ่งจะต้องเปลี่ยนและอัดเทปใหม่อยู่เสมอ นอกจากนี้คุณยังต้องซื้อเทปจำนวนมากเพื่อที่จะบันทึกภาพ ซึ่งหมายความว่าคุณต้องใช้พื้นที่ในการเก็บเทปเหล่านี้ หากมีเรื่องที่คุณจะต้องกู้ภาพคืนมา คุณจะต้องลงแรงอย่างมากเพื่อที่จะหาเทปที่ถูกม้วน อีกอย่างหนึงคือเทปต่างๆ จะหายและพังได้ง่ายๆ

DVR จะกำจัดปัญหาต่างๆ เหล่านี้โดยการจัดเก็บภาพที่ตัวฮาร์ดไดร์ฟ ซึ่งกว่าพื้นที่บรรจุจะเต็ม ก็ต้องใช้เวลาเป็นเดือนๆ คุณสามารถใช้ DVR โดยไม่ต้องเปลี่ยนเทปเลย หากฮาร์ดไดร์ฟบรรจุเต็มแล้ว ตัว DVR จะเตือนคุณด้วยการส่งเสียงหรืออาจจะตั้งให้เขียนทับข้อมูลเก่าได้

สามารถนำวิดีโอมาใส่ตัวแฟรชไดร์ฟ, SD memory card หรือ ดีวีดี ตัวBlu-ray หรือ แผ่นซีดีแบบรีไรท์ คุณไม่จำเป็นใช้พื้นที่จัดเก็บขนาดใหญ่เพราะว่าอุปกรณ์พวกนี้จะพื้นที่จัดเก็บน้อยกว่ามาก เช่นเดียวกัน ฮาร์ดไดร์ฟจะทนทานได้มากกว่าในเรื่องของฝุ่นและการดูแลที่ไม่เหมาะสมเพราะว่าฮาร์ดไดร์ฟจะอยู่ในตัว DVR

DVR ให้ภาพดิจิตอลที่ชัดเจน

เทปวิดีโอ โดยเฉพาะตัว time-lapse VCR นั้นผลิตภาพที่ไม่ชัดและเบลอซึ่งจะเห็นตัววัตถุได้ยาก วิดีโอเทปจะลดประสิทธิภาพเมื่อเวลาผ่านไป ทำให้เสียรายละเอียดในภาพ หากเปรียบเทียบกันแล้ว DVR จะให้ค่าเฟรมได้มากกว่าและภาพดิจิตอลที่มีคุณภาพสูง ภาพที่คมชัดและชัดเจนสามารถนำกลับมาดูใหม่ได้โดยไม่ทำให้ภาพเสียหรือลดคุณภาพของภาพไปเลย แม้แต่หลังจากการกู้คืนก็ตาม

คุณสามารถดูระบบ DVR ได้ทุกๆ ที่

หากคุณกังวลว่าพนักงานของคุณอาจจะอู้งานเมื่อคุณไม่ได้อยู่ในออฟฟิส คุณจึงต้องการตรวจดู โชคไม่ดีที่ว่า VCR จะให้คุณดูได้แค่เพียงในออฟฟิสหรือห้องควบคุมได้อย่างเดียว แต่ด้วยตัว DVR คุณสามารถดูระบบกล้องวงจรปิดในระยะไกล ตลอดทั้งวันจากคอมพิวเตอร์ตัวใดก็ได้ด้วยเพียงการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต รวมถึงโทรศัพท์iPhone หรือ Android ในทำนองเดียวกันหากคุณมีธุรกิจมากมาย คุณจะสามารถเช็คดูได้จากระยะไกล คุณก็จะสามารถควบคุมกล้องวงจรปิดได้เช่นกัน ซึ่งทำให้คุณขยายภาพ ขยับกล้องไปจับภาพที่บริเวณต่างๆ หรือหมุนตัวกล้องเพื่อให้ได้ภาพที่ชัดเจนกว่า

DVR มีข้อดีมากกว่าตัว VCR

ข้อดีข้ออื่นที่ DVR มีคือ

  • ปรับให้ตรงกับความชอบและความต้องการส่วนตัวของคุณได้
  • เริ่มบันทึกภาพได้อัตโนมัติ
  • บันทึกสิ่งเคลื่อนไหวได้
  • สามารถเลือก option แบบบันทึกเสียงได้

More Articles

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save