เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

4 ข้อควรทราบก่อนซื้อกล้องวงจรปิด

4 ข้อควรทราบก่อนซื้อกล้องวงจรปิด

Written By: purich.v | 28/01/2020

เมื่อคุณตัดสินจะใจติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดไว้ในบ้านของคุณหรือใช้ในเชิงธุรกิจ  คุณควรหาข้อมูลที่ดีเกี่ยวกับระบบกล้องวงจรปิด  เพราะในปัจจุบัน  มีกล้องวงจรปิดหลายยี่ห้อในท้องตลาด  และดีลเลอร์ร้่าน อีกมากมายที่มีทั้งแบบ  และราคาที่แตกต่างกัน  วันนี้ DAS Inter Group จึงยกตัวอย่างข้อควรทราบก่อนเลือกซื้อกล้องวงจรปิดมาให้คุณทราบ

  1. ประเภทกล้องภายในหรือภายนอก: ก่อนจะซื้อกล้อง  คุณจำเป็นต้องพิจารณาว่าคุณต้องการติดตั้งภายนอกหรือภายในอาคาร  เพราะกล้องสองประเภทมีลักษณะการทำงานที่แตกต่างกัน  นอกจากนี้ยังมีรูปลักษณ์ที่ต่างกัน  โดยกล้องภายในมักจะเป็นกล้องแบบโดมที่ไม่สามารถกันน้ำได้  แต่มีความสวยงามกว่าในขณะที่กล้องทรงกระบอกถูกออกแบบให้มีบ็อกหุ้มภายนอกสำหรับกันน้ำกันฝุ่นได้เป็นต้น  ควรก็ควรเลือกตามความเหมาะสม
  2. ความคมชัด: ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งาน  ว่าคุณจะใช้เพื่อรักษาความปลอดภัย  สังเกตุการณ์  หรือต้องการให้กล้องสามารถจับหน้าคนได้   แน่นอนว่าเมื่อกล้องมีความคมชัดสูง  จึงเป็นธรรมดาที่ราคา CCTV จะต้องสูงเป็นธรรมดา  ดังนั้นการเลือกให้เหมาะกับการใช้งานนอกจากจะทำให้ได้งานที่ดีแล้วยังช่วยให้คุณประหยัดงบประมาณอีกด้วย
  3. ปริมาณแสง: ต้องดูว่าพื้นที่ใช้งานนั้นมีปริมาณแสงมากเพียงพอให้กล้องจับภาพได้หรือไม่  หากเป็นบริเวณที่สีแสงน้อยหรือเป็นจุดที่มักต้องจับภาพในเวลากลางคืนก็ต้องเลือกกล้องที่มีอินฟาเรด  และเป็นปัจจัยในการเลือกฟังก์ชั่นของกล้อง  โดยกล้องบางชนิดจะต้องให้แสงเพื่อให้เซ็นเซอร์ทำงาน  คุณจึงต้องทราบถึงปริมาณแสงในจุดที่ต้องการติดตั้ง
  4. ระยะภาพ: เพราะมันสำคัญในการเลือกขนาดเลนส์  หากคุณต้องการดูภาพระยะไกลต้องเลือกเลนที่มีขนาดใหญ่หากจะได้มุมภาพแคบ  ต่างกับเลนส์ขนาดเล็กที่ที่ทำให้เห็นภาพในมุมกว้าง  แต่ไม่ลึกเท่าเลนขนาดใหญ่  คุณจึงต้องพิจารณาถึงความต้องการใช้งานของคุณ

การซื้อและติดตั้งระบบกล้องวงจรปิด  ถือเป็นการลงทุนในระยะยาวเพื่อรักษาความปลอดภัยในชีวิต ทรัพย์สิน  หรือใช้ในการสังเกตการณ์ต่างๆ  ดังนั้นก่อนลงทุนคุณควรศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วน  โดยทาง DAS Inter Group หวังว่าข้อแนะนำของเีราจะมีประโยชน์ต่อคุณ  แต่หากมีคำถามเพิ่มเติม หรืออยากหาความรู้เกี่ยวกับระบบกล้องวงจรปิดเราก็มีบทความที่มีประโยชน์อีกมากมายเพื่อตอบข้อสงสัยของคุณ

More Articles