เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

PTZ,Speed Dome,กล้องสปีดโดม

กล้องสปีดโดม (PTZ Speed Dome Camera)

Written By: Krit U | 10/03/2020

ถ้าจะพูดถึงกล้องวงวจรปิดที่มีคุณสมบัติหลากหลาย คงไม่พ้นเจ้ากล้องสปีดโดมที่มีชื่อเรียกสั้นๆ ว่า PTZ เป็นกล้องวงจรปิดที่มีลักษณะเป็นทรงโดม และถ้าพูดถึงคุณสมบัติของกล้อง PTZ นั้น ก็เป็นที่มาของชื่อที่เรียกกันนี่แหละค่ะ

PTZ,Speed Dome,กล้องสปีดโดม

กล้องวงจรปิด PTZ

P ย่อมาจาก PAN คือ การหมุน การส่าย
T ย่อมาจาก TILT คือ การก้ม การเงย
Z ย่อมาจาก ZOOM คือ การซูม

นั่นก็คือกล้องวงจรปิด PTZ มีคุณสมบัติโดดเด่นคือสามารถควบคุมทิศทาง ติดตามความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นในระยะโฟกัส เลนส์กล้องจะทำหน้าที่หมุน ส่าย ก้มหรือเงย ตามความเคลื่อนไหวที่จับภาพได้ และซูมเข้าเพื่อจับภาพที่ชัดเจน ทั้งยังครอบคลุมพื้นที่ถึง 360 องศา สามารถเลือกการควบคุมด้วย โทรศัพท์ เครื่องบันทึกหรือจอยควบคุมก็ได้ แล้วแต่สถานการณ์การใช้งาน มีให้เลือกใช้ได้งานทั้งแบบภายในและภายนอกอาคาร กล้องหลายรุ่นมีอินฟาเรดที่เข้ามาช่วยเรื่องการทำงานในพื้นที่แสงน้อยหรือในช่วงเวลากลางคืน

ด้วยคุณสมบัติที่มากมายและแตกต่างจากกล้องวงจรปิดชนิดอื่น ทำให้ราคากล้องวงจรปิดแบบ PTZ นั้น สูงกว่ากล้องวงจรปิดชนิดอื่นๆ แต่ก็สามารถใช้งานได้คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปอย่างแน่นอน

More Articles

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save