เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

แอร์บ้าน ทำงานหนัก

อย่าทำแบบนี้ถ้าไม่อยากให้แอร์บ้านที่คุณใช้งานเปลืองไฟหนักมาก

Written By: purich.v | 13/12/2023

ทุกคนรู้ดีว่าการเปิดแอร์บ้านในแต่ละวันทำให้ค่าไฟแพงขึ้นกว่าปกติแต่ก็ยินดียอมแลกกับสภาพอากาศสุดเย็นสบาย ไม่ต้องทนกับความร้อนของเมืองไทย อย่างไรก็ตามแม้คุณจะเช็คราคาแอร์ เช็กข้อมูลการประหยัดไฟและตัดสินใจซื้อแอร์ราคาถูก คุ้มค่าสุดก็ตาม ทว่าหากยังทำพฤติกรรมตามที่กำลังจะบอกต่อไปนี้รับรองเป็นการสิ้นเปลืองค่าไฟหนักมากจนต้องปากเหงื่อ

หยุดทำพฤติกรรมแบบนี้ถ้าไม่อยากให้แอร์บ้านเปลืองไฟ

1. ทนใช้แอร์เครื่องเก่านานเกินเหตุ

เข้าใจว่าแอร์เก่ามันยังคงใช้งานได้ แต่เมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกใช้นานเกิน 15 ปี แม้ความเย็นยังปกติดีแต่มันมีเรื่องของค่าซ่อมแซมเข้ามาเกี่ยวข้อง อีกทั้งอะไหล่ ชิ้นส่วนต่าง ๆ ก็มักมีปัญหาบ่อยแถมบางชิ้นยังเสื่อมสภาพแบบผู้ใช้ไม่รู้จนกินไฟโดยใช่เหตุ ปัจจุบันแอร์ราคาถูกมีเยอะ หรือราคาแอร์สูงขึ้นมานิดอย่างระบบอินเวอร์เตอร์แต่ประหยัดไฟกว่า ระยะยาวยังไงก็คุ้มค่า เช็คราคาแอร์แล้วเปลี่ยนใหม่ เซฟเงินได้อีกเยอะในระยะยาว

2. ชอบทำให้อากาศภายนอกเข้ามา

ทั้งการเปิดประตู – เปิดหน้าต่างบ่อย ๆ การมีช่องว่างที่อากาศภายนอกสามารถเข้ามาได้ สิ่งเหล่านี้ล้วนมีส่วนให้แอร์บ้านต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อปรับอุณหภูมิภายในห้องให้เท่ากับที่ตั้งค่าเอาไว้ ส่งผลถึงการสิ้นเปลืองไฟ แถมความเสถียร ความเย็นฉ่ำยังไม่เป็นไปตามที่คาดหวังอีกด้วย บางทีต้องเปิดอุณหภูมิให้ต่ำกว่าเดิมก็ยิ่งกินไฟหนักมาก

3. ไม่เคยล้างที่กรองแอร์เลย

หลายคนไม่เคยรู้ว่าที่กรองแอร์สามารถถอดออกมาล้างได้ แต่เมื่อคุณไม่เคยทำแบบนั้นเลยความเย็นจากเครื่องที่ส่งผ่านมาภายนอกก็ออกมาไม่เต็มที่ คนส่วนใหญ่จึงมักลดอุณหภูมิแอร์บ้านจนแอร์ทำงานหนัก กลายเป็นการเปลืองไฟทั้งที่วิธีแก้ง่ายมากด้วยการถอดที่กรองแอร์ออกมาล้างทุกอย่างก็จบแล้ว

4. เปิด-ปิดแอร์บ่อย ๆ 

คุณอาจคิดว่าการเปิด-ปิดแอร์บ่อย ๆ จะช่วยประหยัดไฟ แต่ถ้าเป็นการปิดแค่ 1 ชั่วโมง แล้วเปิดใช้งานต่อ วันหนึ่งมากกว่า 4-5 ครั้ง จากที่ควรประหยัดไฟมันกลายเป็นการสิ้นเปลืองแทนเพราะแอร์ต้องทำความเย็นใหม่ทั้งหมดจากระดับอุณหภูมิที่แตกต่างไปจากเดิม หยุดทำพฤติกรรมแบบนี้จะดีที่สุด

นี่คือพฤติกรรมที่ควรหยุดทำหากไม่อยากให้แอร์บ้านของคุณกินไฟหนักมากจนต้องเหงื่อออกแม้อยู่ในห้องแอร์เย็น ๆ ซึ่งใครที่อยากเช็คราคาแอร์ อยากได้แอร์ราคาถูกเครื่องใหม่ DAS Inter Group ผู้จัดจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมแซม ล้างแอร์ และบริการเกี่ยวกับแอร์บ้านแบบครบวงจรโดยทีมงานมืออาชีพ ราคาแอร์ดีมาก สามารถติดต่อเข้ามาได้ทันที 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup ยินดีให้บริการครับ

More Articles

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save