เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

ประเภทแอร์บ้าน

แนะนำ 5 ประเภทแอร์บ้านยอดนิยมที่มักถูกนำมาใช้งานกันบ่อย ๆ

Written By: purich.v | 25/11/2023

การเลือกแอร์สำหรับนำมาใช้งานนอกจากประเมินขนาดห้อง เช็คราคาแอร์ให้ตอบโจทย์กับความคุ้มค่าแล้ว เรื่องของการเลือกประเภทให้เหมาะสมก็เป็นอีกปัจจัยที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดเพื่อการใช้งานแบบเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด จึงขอแนะนำ 5 ประเภทแอร์บ้านยอดนิยม พบเห็นได้ทั่วไป เพื่อการตัดสินใจที่ง่ายขึ้นกว่าเดิม

5 ประเภทแอร์บ้านที่มักถูกใช้งานกันบ่อย

1. แอร์ติดผนัง

นี่คือประเภทแอร์บ้านที่พบเห็นได้บ่อยที่สุด จุดเด่นสำคัญคือมีขนาดกะทัดรัด ติดตั้งง่าย เป็นแอร์ราคาถูกไม่ต้องจ่ายเงินแพง ๆ ก็เย็นฉ่ำสบายใจ เหมาะกับการใช้งานทุกพื้นที่ภายในบ้าน เน้นย้ำแค่การเลือกขนาด BTU ให้เหมาะกับขนาดพื้นที่ก็ใช้งานได้ยอดเยี่ยมแล้ว

2. แอร์ฝังฝ้า 1 ทิศทาง

ส่วนมากมักติดตั้งตามโรงแรม ออฟฟิศ หรือแม้แต่ภายในบ้านที่เปิดแอร์ใช้กันประจำ เช่น ห้องรับแขก ตัวแอร์จะถูกฝังเอาไว้ภายในฝ้าให้ดูสวยงาม ไม่เกะกะสายตา ตัวเครื่องไม่ยื่นออกมาด้านนอก มองเห็นแค่หน้ากากที่จะปล่อยความเย็นเมื่อเปิดใช้งานเท่านั้น แอร์ประเภทนี้จะปล่อยความเย็น 1 ทิศทาง จึงเหมาะกับห้องที่มีความยาวและหน้าแคบ

3. แอร์ฝังฝ้า 4 ทิศทาง

ลักษณะจะคล้ายกับแอร์ฝังฝ้า 1 ทิศทางแทบทุกประการ แต่ตัวแอร์จะกระจายความเย็นออกมาได้ 4 ทิศทาง จึงเหมาะกับห้องขนาดกว้าง เช่น ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น แต่การติดตั้งแอร์ฝังฝ้ามักมีราคาสูงจึงต้องเช็คราคาแอร์ให้คุ้มค่ากับการใช้งาน

4. แอร์เปลือย

หรือบางคนจะเรียกแอร์ซ่อนใต้ฝ้า ลักษณะจะไม่มีตัวครอบ ไม่มีโครงซึ่งแตกต่างจากแอร์บ้านทั่วไปจึงมักถูกติดตั้งให้ซ่อนอยู่กับฝ้าเพื่อความสวยงาม ส่วนมากมักพบเจอได้ตามโรงแรมหรู ๆ มีขั้นตอนการติดตั้งและอุปกรณ์ยุ่งยาก เช่น ต้องเพิ่มกริลเป่าลม กริลช่องลมย้อนกลับ หรือแม้แต่หากแอร์เสียต้องการเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ต้องปาดฝ้านำแอร์เก่าออก จึงไม่ค่อยนิยมกับบ้านเรือนทั่วไป

5. แอร์ตู้ตั้งพื้น

แอร์บ้านประเภทสุดท้ายจะมีขนาดใหญ่ ลักษณะเหมือนตู้ใส่ของหรือตู้เย็นแต่หน้าจะแบนกว่า มักถูกใช้งานกับพื้นที่ที่ต้องการเปลี่ยนทิศทางแอร์บ่อย ๆ หรือห้องที่ไม่สามารถเจาะผนัง เจาะฝ้าได้ เช่น ห้องกระจก บ้านที่ยกฝ้าสูง ร้านอาหารเล็ก ๆ เป็นต้นนี่คือทั้ง 5 ประเภทแอร์บ้านที่ถูกใช้งานกันบ่อย ๆ ซึ่งไม่ว่าจะซื้อแอร์ชนิดไหนก็ตามอย่าลืมเช็คราคาแอร์แล้วเลือกรุ่น ยี่ห้อที่คุ้มค่า เหมาะกับลักษณะห้อง พื้นที่การใช้งานของตนเองมากที่สุด ซึ่งใครที่ต้องการปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องแอร์ หรือมองหาแอร์ราคาถูก สามารถติดต่อเข้ามาได้ที่ DAS Inter Group 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup พร้อมนำเสนอสิ่งดีที่สุดให้กับลูกค้าครับ

More Articles

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save