เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

กล้องวงจรปิด 4K

กล้องวงจรปิดยุคใหม่ แนะนำเลือกซื้อระดับความคมชัดของภาพ 4K

Written By: purich.v | 11/04/2024

ในการใช้งานกล้องวงจรปิดจุดประสงค์หลักของทุกคนย่อมต้องการให้ตัวกล้องคอยบันทึกภาพต่าง ๆ ของพื้นที่บริเวณที่ติดตั้ง หากเกิดเหตุไม่คาดฝันอะไรขึ้นมาอย่างน้อยที่สุดภาพวิดีโอเหล่านี้ก็สามารถใช้เป็นหลักฐานทางกฎหมาย หรือใช้เพื่อการสืบสวนต่อได้ การเช็กราคา CCTV จึงไม่ใช่แค่รุ่น ยี่ห้อ หรือฟีเจอร์เท่านั้น แต่ต้องประเมินเรื่องความคมชัดของเลนส์กล้องด้วย ซึ่งปัจจุบันระดับความคมชัดที่ตอบโจทย์มากสุดต้องยกให้กับ 4K 

รู้จักกับระดับความคมชัด 4K

ความคมชัดระดับ 4K หรือ Ultra High Definition (UHD) คือ ระดับความคมชัดที่เหนือกว่าภาพ Full HD (1080p) ถึง 4 เท่า ระดับ 3,840 x 2,160 หรืออธิบายให้เห็นภาพง่ายขึ้นก็จะมีความละเอียดตั้งแต่ 8 ล้านพิกเซล ขึ้นไป นั่นจึงเป็นเหตุผลสำคัญที่จะทำให้กล้องวงจรปิดของคุณเก็บภาพได้อย่างละเอียด คมชัด และขนาดพื้นที่กว้างขึ้นกว่ากล้องรุ่นเดิม ๆ เพิ่มเติมประสิทธิภาพเมื่อต้องนำคลิปหรือภาพไปใช้งานได้อย่างน่าประทับใจ

จุดเด่นของการใช้งานกล้องวงจรปิดคมชัด 4K

1. ภาพที่ได้ชัดเจน ละเอียดสุด ๆ

อย่างที่อธิบายไปหากคุณลงทุนซื้อกล้องวงจรปิด ราคาสูงขึ้นกว่าเดิมสักนิดโดยเน้นความคมชัดสูงกว่า Full HD สู่ระดับ 4K ภาพที่ได้จะมีความละเอียด คมชัด ตั้งแต่ใบหน้าของผู้คน การจับรายละเอียดอื่น ๆ เช่น ลายเสื้อผ้า การเคลื่อนไหว ป้ายทะเบียนรถ ภาพไม่แตก ไม่เบลอ 

2. ได้มุมกล้องกว้างขึ้น

หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่าการติดตั้งกล้องวงจรปิด 4K แบบนี้จะช่วยให้ได้มุมกล้องที่สาดส่องออกไปกว้างขึ้นกว่าเดิม มองเห็นในระยะไกล มีวิสัยทัศน์ยอดเยี่ยม คุ้มค่ากับการลงทุนจ่ายเงินซื้อแบบไม่ต้องสงสัยเลย

3. แสงแบบไหนก็ได้ภาพคมชัด

การบันทึกภาพของกล้องวงจรปิดมักมีเรื่องแสงเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เมื่อคุณเลือกซื้อเลนส์ที่ความคมชัดระดับ 4K ต่อให้แสงสว่างมาก-น้อยแค่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหา แม้ประสิทธิภาพในบางมุมอาจลดลงบ้างแต่ก็แค่เล็กน้อย อย่างตอนกลางคืนก็มักปรับโหมดเป็นระบบอินฟราเรด ความคมชัดก็กลับคืนเหมือนเดิม

ลงทุนซื้อกล้องวงจรปิด ราคาสูงขึ้นอีกนิดแต่คุ้มค่ากว่าแน่นอน

จะเห็นว่าการเลือกกล้องวงจรปิด ราคาสูงกว่ารุ่นเก่าอีกเล็กน้อย แต่ผลลัพธ์ที่ได้คุ้มค่ากว่าทั้งเรื่องความคมชัด มุมกล้อง ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจและสร้างความคุ้มค่าให้กับทุกคนได้อย่างดี ปัจจุบันราคา CCTV ก็ไม่ได้แพงกว่ากันมากเลยด้วยซ้ำ จ่ายเยอะอีกนิดแต่ชีวิตปลอดภัยและมีความสุขแน่นอน

ส่วนใครที่กำลังมองหากล้องวงจรปิด ราคาคุ้มค่า เน้นถ่ายภาพแบบคมชัดในตอนกลางคืน ซื้อแล้วไม่ผิดหวัง หรือต้องการเช็กราคา CCTV รุ่นที่สนใจ ทีมงานของ DAS Inter Group ยินดีให้คำแนะนำอย่างละเอียดที่สุด สามารถติดต่อเข้ามาได้ทันที เรื่องกล้องวงจรปิดไว้ใจได้แน่นอนครับ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup

More Articles

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save