เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

ราคากล้องวงจรปิด

ตอบชัด! กล้องวงจรปิด ราคาต่างกัน มีผลต่อการใช้งานจริงหรือไม่

Written By: purich.v | 16/01/2024

หากลองส่องราคา CCTV ในท้องตลาดจะเห็นว่ามีความแตกต่างกันออกไป ตั้งแต่กล้องวงจรปิด ราคาหลักร้อย หลายร้อย ไปจนถึงหลักพันและสูงกว่านั้น คำถามที่หลายคนสงสัยย่อมหนีไม่พ้นเมื่อราคาของกล้องวงจรปิดแตกต่างกันจะมีผลต่อการใช้งาน รวมถึงประสิทธิภาพของกล้องมากน้อยแค่ไหน ลองศึกษาข้อมูลเหล่านี้ก่อนตัดสินใจซื้อกันเลยเพื่อให้ได้รับความคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายมากที่สุด

กล้องวงจรปิด ราคาต่างกัน มีผลต่อการใช้งานหรือไม่?

หากว่ากันตามพื้นฐานความเข้าใจเมื่อกล้องวงจรปิด ราคาต่างกัน ผลลัพธ์ของการใช้งานก็มีโอกาสต่างตามไปด้วย เหตุเพราะการซื้อกล้องที่มีราคาสูง ฟังก์ชันเยอะ ย่อมเพิ่มประสิทธิภาพของผลลัพธ์ได้มากกว่า แต่ในอีกมุมหนึ่งราคา CCTV ที่แพงก็ไม่ได้หมายถึงจะดีที่สุดสำหรับทุกคนเสมอไป เนื่องจากยังมีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น วัตถุประสงค์การใช้งานจริง ลักษณะการติดตั้ง หากแค่ใช้ภายในบ้านทั่วไปก็ไม่จำเป็นต้องซื้อราคาสูงเกินเหตุ 

ดังนั้นหากสรุปกันแบบง่าย ๆ กล้องวงจรปิด ราคาแพงผลลัพธ์การใช้งานก็มักสูงกว่า เช่น ความคมชัดของเซนเซอร์รับภาพ ความเร็วของหน่วยประมวลผล ความแข็งแรงทนทานของวัสดุภายนอก เป็นต้น แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าทุกคนต้องซื้อของแพงที่สุด ให้ลองพิจารณาจากปัจจัยอื่นประกอบแล้วเลือกสิ่งที่เหมาะกับการใช้งานนั่นคือตัวเลือกดีที่สุด คุ้มค่ากับเงิน

ข้อดีเบื้องต้นเมื่อเลือกใช้งานกล้องวงจรปิดที่มีคุณภาพ

การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดนอกจากพิจารณาด้านราคา ก็ต้องประเมินถึงฟังก์ชัน ยี่ห้อ ให้น่าเชื่อถือ เพื่อผลลัพธ์ชั้นยอดของการใช้งานที่ทุกคนจะได้รับเบื้องต้น ดังนี้

  • ได้ภาพคมชัดเก็บรายละเอียดครบถ้วน สามารถใช้เป็นข้อมูลหรือหลักฐานได้
  • ย้อนกลับไปดูภาพที่บันทึกเอาไว้ในช่วงระยะเวลาที่เหมาะสม
  • มีโหมดอินฟราเรดสำหรับใช้จับภาพและการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ในเวลากลางคืน เพื่อยังคงได้ภาพคมชัด
  • การหมุนของกล้องทำองศาได้ดี ไม่มีติดขัด หรือหมุนจนเกิดเป็นมุมอับต่อการจับภาพ
  • รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์มือถือ แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ต่าง ๆ เพื่อความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น
  • บันทึกหรือพูดตอบโต้ด้วยเสียงได้ เพราะบางครั้งอาจต้องใช้เป็นหลักฐานเพิ่มเติม
  • ระบบแจ้งเตือนหากมีผู้บุกรุกช่วยป้องกันเหตุร้ายได้อย่างทันท่วงที

แม้กล้องวงจรปิดจะแตกต่างกันตามคุณภาพและราคา แต่ทุกคนก็สามารถประเมินความเหมาะสมและเลือกซื้อให้ตอบโจทย์การใช้งานได้ ซึ่งใครที่กำลังมองหากล้องวงจรปิด ราคาคุ้มค่า ซื้อแล้วไม่ผิดหวัง หรือต้องการเช็กราคา CCTV รุ่นที่สนใจ ทีมงานของ DAS Inter Group ยินดีให้คำแนะนำอย่างละเอียดที่สุด สามารถติดต่อเข้ามาได้ทันทีครับ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup

More Articles

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save