เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

ติดตั้งกล้องวงจรปิด

ติดตั้งกล้องวงจรปิดนอกตัวอาคาร ต้องมีแนวทางเพิ่มความปลอดภัย

Written By: purich.v | 22/12/2023

จุดประสงค์หลักของการติดตั้ง “กล้องวงจรปิด” เพื่อต้องการให้กล้องช่วยบันทึกภาพเหตุการณ์สำหรับเอาไว้ใช้เป็นข้อมูล หลักฐาน หากเกิดเหตุไม่คาดฝันต่าง ๆ ขึ้น โดยเฉพาะกับเรื่องของโจรขโมย มิจฉาชีพทั้งหลาย ซึ่งอย่างที่รู้กันว่าบุคคลพวกนี้แม้รู้ดีว่าสถานที่หลายแห่งมีกล้องแต่ก็พยายามทำลายเพื่อไม่ให้มีหลักฐานเอาผิดตนเอง ในฐานะของคนติดตั้งจึงต้องรู้แนวทางและวางแผนให้เหมาะสมเพื่อความปลอดภัยและสามารถใช้งานแบบเต็มประสิทธิภาพ

แนวทางเพิ่มความปลอดภัยเมื่อติดตั้งกล้องวงจรปิดนอกอาคาร

1. หามุมซ่อนกล้องเพื่อตบตาทุกคน

แนวทางแรกสำหรับคนที่วางแผนติดตั้งกล้องวงจรปิดอาจเริ่มจากการมองหามุมหรือจุดสำหรับซ่อนกล้องเป็นการตบตาไม่ให้คนทั่วไปโดยเฉพาะมิจฉาชีพหรือผู้ไม่หวังดีทั้งหลายสังเกตเห็น ภาพก็สามารถบันทึกต่อได้โดยที่กล้องไม่ถูกทำลาย ซึ่งมุมดังกล่าวอาจเป็นได้ทั้งการติดตั้งไว้บริเวณที่มีสิ่งของอื่นกำบัง (แต่กล้องยังจับภาพได้ชัดเจน) หรืออาจเลือกใช้กล้องซ่อนก็ไม่มีปัญหา

2. ติดตั้งในที่สูงเอาไว้ก่อน

คำแนะนำต่อมาลองติดตั้งเอาไว้ในพื้นที่สูง ยากต่อการเอื้อม ปีน หรือใช้อุปกรณ์อื่นทำลายกล้อง เช่น การติดตั้งไว้บนชั้น 2 การติดตั้งบนเสาสูง เป็นต้น ซึ่งใครกังวลว่าการติดตั้งสูงมาก ๆ แล้วจะทำให้การจับภาพไม่ชัดเจน ก็ลองมองหากล้องวงจรปิด ราคาสูงขึ้นสักนิด มีฟังก์ชันความละเอียดในการบันทึกภาพสูง รับรองช่วยแก้ปัญหานี้ได้แน่

3. การจ่ายไฟและพลังงานของตัวกล้องก็สำคัญ

มิจฉาชีพบางคนรู้อยู่แล้วว่าสถานที่ต่าง ๆ ย่อมมีกล้องคอยบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ ซึ่งกล้องวงจรปิดทุกตัวยังไงก็ต้องมีแหล่งจ่ายไฟพวกมันจึงอาจพุ่งเป้าไปจัดการกับแหล่งพลังงานเพื่อตัดการทำงานทั้งหมดของกล้องทุกตัว ดังนั้นวิธีแก้ปัญหาต้องวางแผนเรื่องของแหล่งพลังงานที่ส่งเข้ามาถึงตัวกล้องด้วยเช่นกัน บางคนอาจใช้เป็นกล้องไร้สายซึ่งแหล่งพลังงานหลักจะเป็นแบตเตอรี่ ซึ่งยุคนี้กล้องประเภทดังกล่าวมีการพัฒนาให้สามารถทำงานได้หลายเดือน ไม่ต้องชาร์จบ่อย ถือเป็นอีกเทคนิคที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

เมื่อการติดตั้งกล้องวงจรปิดมีเป้าหมายเพื่อจับเหตุการณ์ความเคลื่อนไหวทุกอย่าง แต่ด้วยความคิดของโจรผู้ร้ายยุคนี้ก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน นอกจากเลือกกล้องคุณภาพเหนือระดับแล้ว ก็ต้องประเมินเรื่องของตำแหน่ง วิธี หรือแนวทางที่จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับตัวกล้องด้วยเช่นกัน เพื่อเวลาเกิดเหตุไม่คาดฝันจริงภาพทั้งหมดสามารถเป็นหลักฐานเพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นได้รวดเร็วและตรงจุด ซึ่งใครกำลังมองหากล้องวงจรปิด ราคาคุ้มค่า ซื้อแล้วไม่ผิดหวัง หรือต้องการเช็กราคา CCTV รุ่นที่สนใจ ทีมงานของ DAS Inter Group ยินดีให้คำแนะนำอย่างละเอียดที่สุด สามารถติดต่อเข้ามาได้ทันทีครับ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup

More Articles

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save