เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

แอร์บ้านตัดบ่อย

แอร์บ้านตัดบ่อยเกิดจากสาเหตุอะไร มีคำตอบมาบอกให้แล้ว

Written By: purich.v | 21/11/2023

จุดประสงค์เมื่อตัดสินใจติดตั้งแอร์บ้านย่อมหนีไม่พ้นความต้องการให้พื้นที่บริเวณนั้น ๆ เย็นฉ่ำ สัมผัสถึงอากาศอันแสนสบาย หลีกหนีความร้อนระอุจากภายนอก แต่บ่อยครั้งเมื่อติดตั้งไปได้สักพักกลับรู้สึกว่าทำไมแอร์ตัดการทำงานบ่อย ความเย็นที่ควรเกิดขึ้นไม่เป็นตามที่คาดหวังเอาไว้ เกี่ยวกับการซื้อแอร์ราคาถูกหรือไม่ คำตอบทั้งหมดอยู่ตรงนี้แล้วมาตามหาข้อเท็จริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวกันเลย

สาเหตุสำคัญที่มักทำให้แอร์บ้านตัดการทำงานบ่อย

1. อุณหภูมิภายนอกต่ำ

สาเหตุข้อแรกถือว่าเป็นปัจจัยหลักที่มักทำให้แอร์บ้านมักตัดการทำงานบ่อย ๆ หากสังเกตให้ดีมักพบว่าช่วงฤดูหนาวที่อากาศภายนอกเย็น หรือช่วงฝนตกแล้วอากาศกำลังสบาย ๆ ไม่ร้อนอบอ้าว แอร์มักตัดการทำงานบ่อยมาก นั่นเพราะความแตกต่างของอุณหภูมิบริเวณที่แอร์กำลังทำความเย็นกับอุณหภูมิภายนอกโดยรอบไม่ได้มีความแตกต่างกันมากนัก ระบบของแอร์จึงจำเป็นต้องทำงานเพื่อปรับอุณหภูมิภายในให้ต่ำมากเกินไปนั่นเอง วิธีแก้ปัญหาหากต้องการสร้างความเย็นฉ่ำสะใจก็แค่ปรับอุณหภูมิแอร์ให้ต่ำลงกว่าเดิม

2. ขนาดแอร์ไม่เหมาะกับพื้นที่

สาเหตุต่อมาขอย้ำว่าการที่แอร์ตัดการทำงานบ่อยไม่ได้เกี่ยวกับการที่คุณซื้อแอร์ราคาถูกมาใช้ แต่อาจเป็นเพราะขนาด BTU แอร์ไม่สัมพันธ์กับขนาดของห้อง หลายคนเวลาซื้อแอร์มักเลือกขนาดใหญ่ไว้ก่อนเพื่อกะว่าให้แอร์ทำงานได้แบบเย็นฉ่ำถึงใจ แต่ในความเป็นจริงการเลือกใช้แอร์ที่ BTU สูงแต่ขนาดห้องเล็ก เมื่อแอร์ทำความเย็นได้เต็มที่ก็มักตัดการทำงานทันที นั่นจึงเป็นเหตุผลของคำถามที่ว่าทำไมแอร์จึงตัดบ่อยเหลือเกิน วิธีแก้ของปัญหานี้ลองปรับแอร์ให้อุณหภูมิลดต่ำกว่าปกติอีกเล็กน้อยเพื่อให้แอร์ทำงานได้ยาวนานขึ้น

3. เซนเซอร์จับอุณหภูมิเสื่อมสภาพการใช้งาน

สาเหตุสุดท้ายเกี่ยวข้องกับระบบการทำงานของแอร์บ้านโดยตรง เมื่อใช้ไปนาน ๆ โอกาสที่เซนเซอร์จับอุณหภูมิจะเสื่อมสภาพก็เกิดขึ้นได้ กลายเป็นปัจจัยที่ทำให้แอร์ไม่สามารถจับอุณหภูมิภายในห้องได้ตามปกติจนตัดการทำงานบ่อยแม้สภาพอากาศโดยรวมของพื้นที่นั้น ๆ ยังไม่ทันจะเย็นก็ตาม วิธีแก้ไขก็ต้องซ่อมแซมและเปลี่ยนเซนเซอร์จับอุณหภูมิเพื่อให้กลับมาทำงานตามปกติ รวมถึงตรวจเช็กการทำงานของชิ้นส่วนอื่นด้วยก็จะดีมาก

จากทั้ง 3 สาเหตุนี้คงทำให้ทุกคนเข้าใจกันมากขึ้นเมื่อแอร์บ้านตัดการทำงานบ่อย ๆ พร้อมวิธีแก้ไข ซึ่งทั้งหมดไม่ได้เกี่ยวข้องกับการใช้แอร์ราคาถูกแต่ประการใด ส่วนใครที่กำลังมองหาแอร์เครื่องใหม่ อยากเช็คราคาแอร์ ต้องการปรึกษาก่อนตัดสินใจซื้อ สามารถพูดคุยกับทีมงานของ DAS Inter Group ได้ทันที ติดต่อเข้ามาได้ที่เบอร์ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup ยินดีให้บริการอย่างยิ่งครับ

More Articles

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save