เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

แอร์บ้านควรล้างบ่อยแค่ไหน

แอร์บ้านควรล้างบ่อยแค่ไหน แล้วจำเป็นต้องเติมน้ำยาแอร์หรือไม่

เขียนโดย: purich.v | 08 ธันวาคม 2023

เมื่อใช้งานแอร์บ้านไปสักพักทุกคนจะเริ่มรู้สึกถึงระดับความเย็นต่างไปจากช่วงแรก ๆ หรือแม้ความรู้สึกที่เกิดไม่ได้แตกต่างกันมากนักทว่าการล้างแอร์ก็เป็นอีกวิธีอันแสนง่ายดายเพื่อดูแลรักษาให้แอร์ยังคงทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งหลายคนอาจยังมีข้อสงสัยว่าควรล้างแอร์บ่อยแค่ไหน แล้วทุกครั้งเมื่อล้างเสร็จจำเป็นต้องเติมน้ำยาแอร์หรือไม่? มาหาคำตอบกันได้เลย

ตอบข้อสงสัย แอร์บ้านควรล้างบ่อยแค่ไหน?

ไม่ว่าคุณจะซื้อแอร์ราคาถูก ราคาแพง รุ่นไหน ยี่ห้อใดก็ตาม โดยเฉลี่ยแล้วระยะเวลาที่เหมาะสมในการล้างแอร์บ้านควรอยู่ที่ประมาณ 3-6 เดือน / ครั้ง หรือประมาณ 3-4 ครั้ง / ปี ขึ้นอยู่กับปัจจัยแวดล้อม เช่น จำนวนชั่วโมงที่เปิด ยิ่งเปิดเยอะยิ่งต้องล้างเร็วเนื่องจากฝุ่นละออง สิ่งสกปรกต่าง ๆ จะถูกดูดเข้าไปอยู่ในระบบเยอะ รวมถึงหากโดยรอบของสถานที่ตั้งมีฝุ่นเยอะก็ควรล้างบ่อยขึ้นด้วยเช่นกัน

ข้อดีของการล้างแอร์บ้านเป็นประจำ มีอะไรบ้าง?

ข้อดีเมื่อคุณล้างแอร์บ้านอย่างสม่ำเสมอมีด้วยกันอยู่พอสมควร ซึ่งตรงนี้จะช่วยให้ทุกคนสัมผัสกับความคุ้มค่าของการใช้งานมากขึ้น

  • ความเย็นฉ่ำที่ถูกปล่อยออกมายังคงสร้างอากาศอันแสนเย็นสบายภายในห้องของคุณดังเดิม 
  • แอร์ไม่ทำงานหนักเกินไป ลดความเสี่ยงต่ออุปกรณ์ ชิ้นส่วนอะไหล่เสื่อมสภาพเร็ว และยังเป็นการประหยัดค่าไฟด้วย
  • ลดการสะสมของฝุ่นละออง สิ่งสกปรก เชื้อโรค แบคทีเรียต่าง ๆ ช่วยสร้างอากาศภายในห้องให้บริสุทธิ์
  • เป็นส่วนหนึ่งของการลดภาวะโลกร้อนเนื่องจากการทำงานที่มากเกินไปของคอมเพรสเซอร์แอร์จะยิ่งสร้างก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สูงขึ้น

หลังล้างแอร์ต้องเติมน้ำยาแอร์ทุกครั้งหรือไม่?

เมื่อทำการล้างแอร์เสร็จเรียบร้อย ช่างล้างแอร์ตรวจสอบแล้วว่าไม่ได้มีการรั่วไหล รั่วซึมใด ๆ ของน้ำยาก็ไม่จำเป็นต้องเติมน้ำยาแอร์ทุกครั้ง เนื่องจากน้ำยาที่ถูกเติมเข้ามาตั้งแต่รอบแรกมีความคงทน สลายตัวยาก ยกเว้นกรณีน้ำยารั่วซึมก็ซ่อมแซมจุดที่เกิดขึ้นแล้วค่อยเติมน้ำยาแอร์เพิ่มเข้าไป รวมถึงแอร์เก่าที่ใช้งานเกิน 5 ปี ก็อาจมีการเติมบ้างเพื่อให้ระบบยังคงทำงานเต็มประสิทธิภาพ การปรับความเย็นดีเยี่ยม บอกลาปัญหาแอร์ร้อนไปเลย

ทั้งหมดนี้เป็นคำตอบที่เชื่อว่าจะช่วยคลายข้อสงสัยเกี่ยวกับการล้างแอร์และการเติมน้ำยาแอร์ได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้สำหรับคนที่กำลังมองหาแอร์เครื่องใหม่เอาไว้ใช้งาน อยากเช็คราคาแอร์เพื่อให้ได้แอร์ราคาถูก ขอแนะนำ ซึ่ง DAS Inter Group ผู้จัดจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมแซม ล้างแอร์ และบริการเกี่ยวกับแอร์บ้านแบบครบวงจรโดยทีมงานมืออาชีพ มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ราคาแอร์ดีมาก สามารถติดต่อเข้ามาได้ทันที 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup ยินดีให้บริการครับ

บทความอื่น ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า