เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

แอร์บ้าน ติดตั้งอย่างไรให้เหมาะ

แอร์บ้านติดตั้งอย่างไรให้เหมาะกับการใช้งานแบบเต็มประสิทธิภาพ

เขียนโดย: purich.v | 19 ธันวาคม 2023

นอกจากการเช็คราคาแอร์ และซื้อแอร์ราคาถูก ได้ความคุ้มค่าแบบจัดเต็มมาใช้งานแล้ว การเลือกพื้นที่ติดตั้งแอร์บ้านให้เหมาะสมก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด เพราะนอกจากช่วยประหยัดค่าไฟ ได้กำลังความเย็นแบบเต็มพิกัด ยังลดความเสี่ยงจากอาการเจ็บป่วยได้อีกด้วย ลองมาเช็กลิสต์จุดติดตั้งเหล่านี้แล้วเลือกให้เหมาะกับบ้านหรือห้องของตนเองกันเลย เย็นฉ่ำสบายใจแน่นอน

เทคนิคติดตั้งแอร์บ้านให้เหมาะกับการใช้งาน

1. ห้องนอนควรติดตามแนวขวางเตียง

ห้องนอนจัดเป็นห้องหลัก ๆ ที่หลายบ้านนิยมติดตั้งแอร์มากที่สุด ยิ่งราคาแอร์ทุกวันนี้ไม่ได้แพงมากดีกว่ามาทนร้อนอบอ้าวตลอดคืน ซึ่งจุดเหมาะสมของการติดแนะนำให้ติดตั้งตามแนวขวางกับเตียงนอน อธิบายง่าย ๆ คือ คุณนอนทางไหนให้ติดด้านข้างนั่นเอง อย่าติดบริเวณปลายเท้าหรือหัวนอนเด็ดขาด เพราะโอกาสจะสัมผัสกับความเย็นมากเกิน รวมถึงเชื้อโรคจากความชื้นที่มากับแอร์มีสูง เสี่ยงต่อการเจ็บป่วย

2. อย่าติดตั้งเหนือประตู

ไม่ว่าจะห้องไหนก็ตามอย่าติดตั้งแอร์บ้านเหนือประตูเปิดเข้า-ออกเป็นอันขาด เพราะทุกครั้งที่คุณเปิดประตูระดับอุณหภูมิของทั้ง 2 พื้นที่จะแตกต่างกันส่งผลให้แอร์ต้องทำงานหนักเพื่อปรับอุณหภูมิภายในห้องตามระดับที่ตั้งค่าไว้ตลอด นอกจากความเย็นไม่คงที่ยังเป็นการสิ้นเปลืองค่าไฟโดยใช่เหตุอีกด้วย

3. หลีกเลี่ยงจุดที่สัมผัสกับแสงแดดหรือความร้อนประจำ

ไม่ว่าจะเป็นแอร์ราคาถูกหรือแพงก็ตาม อย่าเลือกติดตั้งบริเวณที่เครื่องแอร์ต้องสัมผัสกับแสงแดด หรือใกล้กับความร้อน เพราะแอร์ต้องทำงานหนักเพื่อปรับอุณหภูมิภายในห้องให้เย็นตามการตั้งค่า อีกทั้งความร้อนที่กระจายออกมาจะไม่ได้เย็นฉ่ำถึงใจ สิ้นเปลืองค่าไฟแต่ไม่สบายตัวแบบนี้เปลี่ยนจุดใหม่ดีที่สุด

4. เลือกตำแหน่งที่ดูแลง่าย

การติดแอร์บ้านไม่จำเป็นต้องอยู่สูง ๆ เสมอไป แค่เลือกในตำแหน่งที่ดูแลรักษาง่าย ทั้งการล้างแอร์ การทำความสะอาดแผ่นกรอง รวมถึงจุดติดตั้งคอมเพรสเซอร์ก็สะดวกต่อการซ่อมแซมกรณีมีปัญหา ตำแหน่งเหล่านี้โดยทั่วไปช่างแอร์มักแนะนำลูกค้าอยู่แล้วทว่าก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของผู้ใช้งานเองด้วย

5. เน้นพื้นที่กระจายลมได้ดี

ท้ายที่สุดอย่าลืมเน้นติดตั้งแอร์บริเวณพื้นที่สามารถกระจายลมได้ดี มีความ Flow ไม่อึดอัด ไม่มีสิ่งกีดขวางใด ๆ ทำให้แอร์ต้องสะท้อนกลับ เช่น คานบ้าน ระดับชั้นของฝ้า เป็นต้น 

นอกจากการเลือกจุดติดตั้งแล้ว สำหรับใครอยากเช็คราคาแอร์ ต้องการรู้ราคาแอร์รุ่นที่หาข้อมูลเอาไว้ DAS Inter Group พร้อมเป็นผู้ช่วยให้ทุกการซื้อแอร์ราคาถูกง่ายขึ้นกว่าเดิม สามารถติดต่อเข้ามาได้ทันทีครับ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup เรื่องแอร์บ้านเราเชี่ยวชาญ

บทความอื่น ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า