เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

แอร์เสียงดัง,แอร์

แอร์เสียงดัง ต้องนอนฟังทั้งคืน

เขียนโดย: Krit U | 29 พฤษภาคม 2020

แอร์ หรือ เครื่องปรับอากาศ เป็นหนึ่งในเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีอยุ่แทบจะทุกบ้าน ดังนั้นปัญหาในการใช้งานที่หลายๆ ท่านอาจจะเคยประสบพบเจอมาคล้ายคลึงกันก็คือ ปัญหา แอร์เสียงดัง นั่นเอง เชื่อว่าคงมีคนรู้สึกหงุดหงิดกับเสียงของแอร์ที่ดังมากผิดปกติ ยิ่งเวลานอนยิ่งหงุดหงิดเป็นทวีคูณเลยใช่ไหมคะ วันนี้ DAS Inter Group จะพาทุกท่านมาทราบถึงสาเหตุของเสียงที่ดังผิดปกตินั้น และมาหาวิธีแก้กันดีกว่าค่ะ

แอร์เสียงดัง,แอร์

แอร์เสียงดังเกิดจากอะไร แก้ไขได้อย่างไร

  • ใบพัดเสื่อมสภาพ การเสื่อมสภาพของใบพัดบริเวณตลับลูกปืน มักเกิดจากจาระบีน้ำมันหล่อลื่นภายในแห้ง ซึ่งสามารถแก้ไขได้โดยการหยอดจาระบีเข้าไป นอกจากนี้ยังอาจเกิดจากใบพัดเสียศูนย์เพราะแผ่นถ่วงหลุดหาย หรือมีฝุ่นเกาะจนทำให้การเหวี่ยงของใบพัดเสียศูนย์ อาจส่งผลให้แกนใบพัดแตกร้าวได้
  • ตลับลูกปืนเสื่อมสภาพ ตลับลูกปืนเป็นอุปกรณ์ที่ใช้งานร่วมกับมอเตอร์ ช่วยลดแรงสียดทานในการหมุนของใบพัด หากเกิดการเสื่อมสภาพก็จะทำให้ประสิทธิภาพในการลดแรงเสียดทานของมอเตอร์ลดลง ทำให้มีเสียงดังตามจังหวะการหมุนของมอเตอร์ หากตัวตลับลูกปืนชำรุดก็จำเป็นต้องเปลี่ยนตลับลูกปืนใหม่เพื่อไม่ให้เกิดเสียงดังค่ะ
  • น้ำยาแอร์ไม่สมดุล ลักษณะของเสียงจะคล้ายกับเสียงแก๊สรั่ว หากน้ำยาแอร์น้อยเกินไปก็สามารถเติมเพิ่มเพื่อบรรเทาอาการเสียงดังได้
  • การสะสมของฝุ่น กรณีนี้เกิดจากการไม่ได้ล้างทำความสะอาดแอร์เป็นเวลานานจนเกิดการจับตัวของฝุ่นละอองในปริมาณมาก รวมถึงสิ่งแปลกปลอมต่างๆ เช่น แมลง มด ที่อาจเข้าไปภายในตัวแอร์ การแก้ไขจึงต้องหมั่นล้างแอร์และรักษาความสะอาดบ่อยๆ
  • การขันคอล์ยร้อนไม่แน่นสนิท สังเกตดูจนแน่ใจแล้วว่าคอล์ยเย็นไม่ได้ส่งเสียงดัง แต่คอล์ยร้อนที่ทำการติดตั้งไว้ภายนอกบ้านต่างหากที่มีเสียงดังรบกวน นั่นอาจเป็นเพราะในขั้นตอนการติดตั้งมีการขันน็อตไม่แน่นสนิทพอ การแก้ไขง่ายๆ ก็เพียงใช้ไขควงมาทำการขันน็อตบริเวณจุดติดตั้งให้แน่นสนิทเท่านั้นเองค่ะ

ทีนี้ทุกท่านก็ทราบสาเหตุที่ทำให้แอร์บ้านของเราเสียงดังแล้วใช่ไหมคะ อย่าลืมเช็คต้นตอที่แท้จริงของเสียงนะคะ แล้วเร่งแก้ไขเพื่อให้การนอนหลับของเราเต็มไปด้วยความสุขค่ะ

บทความอื่น ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า