เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

แอร์บ้าน

แอร์บ้านธรรมดา VS แอร์อินเวอร์เตอร์ เลือกแบบไหนดีกว่ากันนะ

Written By: purich.v | 30/11/2023

อีกหนึ่งข้อสงสัยที่หลายคนยังตัดสินใจไม่ได้เวลาเลือกซื้อแอร์บ้านนั่นคือ ระหว่าง แอร์ธรรมดา (Fixed Speed) กับแอร์อินเวอร์เตอร์ (Inverter) เลือกแบบไหนตอบโจทย์มากกว่า แล้วราคาแอร์ทั้ง 2 ประเภทนี้แตกต่างกันมากแค่ไหน มีคุณสมบัติอย่างไร ทุกคำถามได้รวมข้อมูลเอาไว้ทั้งหมดให้ทุกคนตัดสินใจง่ายขึ้นกว่าเดิม รับรองคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายแน่นอน

แอร์บ้านธรรมดา (Fixed Speed) คืออะไร

สำหรับแอร์บ้านธรรมดา หรือแอร์ Fixed Speed คือประเภทของแอร์ที่มีระบบการทำงานแบบดั้งเดิม ปล่อยแรงลมได้เต็มพลัง เมื่ออุณหภูมิภายในห้องถึงระดับที่ตั้งค่าเอาไว้คอมเพรสเซอร์ด้านนอกจะตัดการทำงานทันที และเมื่อระดับอุณหภูมิสูงขึ้นการทำงานก็จะสตาร์ทขึ้นใหม่  

ข้อดีคือเป็นแอร์ราคาถูก ได้ความเย็นแบบถึงใจ และปรับอุณหภูมิภายในห้องจนถึงระดับการตั้งค่าไว้ภายในเวลาอันรวดเร็ว แต่ข้อเสียคือความเย็นฉ่ำของแอร์ไม่ค่อยสม่ำเสมอ กินไฟมากกว่า เหมาะกับห้องที่มีความร้อนสูง เช่น ร้านอาหาร ห้องเซิร์ฟเวอร์ ห้องนอนที่โดนแดดส่องในช่วงบ่าย รวมถึงใครที่ใช้แอร์แค่บางช่วงเวลา เช่น เฉพาะตอนนอนกลางคืนการใช้แอร์ประเภทนี้ก็ตอบโจทย์มาก

แอร์บ้านอินเวอร์เตอร์ (Inverter) คืออะไร

ขณะที่แอร์บ้านอินเวอร์เตอร์ (Inverter) คือ ประเภทของแอร์ที่ระบบการทำงานของคอมเพรสเซอร์จะถูกเลี้ยงไว้ด้วยกระแสไฟต่ำอยู่ตลอด จึงไม่เกิดการตัดไฟแม้อุณหภูมิภายในห้องเท่ากับค่าที่ตั้งเอาไว้แล้วก็ตาม จึงไม่เกิดการกระชากไฟใด ๆ ให้ต้องกังวล

ข้อดีของแอร์อินเวอร์เตอร์คือ ให้ระดับความเย็นฉ่ำแบบสม่ำเสมอ ช่วยประหยัดค่าไฟได้มากกว่าแอร์ Fixed Speed เฉลี่ยแล้ว 30-40% เลยทีเดียว การทำงานคอมเพรสเซอร์เงียบ ไม่รบกวนการนอนระหว่างคืน อย่างไรก็ตามข้อเสียคือราคาแพงกว่า และที่สำคัญหากคอมเพรสเซอร์หรือระบบอินเวอร์เตอร์มีปัญหาจะต้องจ้างช่างที่มีความชำนาญเข้ามาตรวจสอบและค่าอะไหล่มีราคาสูงมาก เหมาะกับคนที่เปิดแอร์นานกว่า 8-10 ชม. ต่อวัน 

สรุปแล้วเลือกแอร์บ้านแบบไหนเหมาะกับคุณมากที่สุด

จะเห็นว่าแอร์บ้านทั้ง 2 ประเภท มีจุดเด่นและจุดด้อยแตกต่างกันออกไป ปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อนอกจากการเช็คราคาแอร์ เปรียบเทียบราคาแอร์กับงบประมาณที่ตนเองมีแล้ว อย่าลืมพิจารณาจากวัตถุประสงค์หรือสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมในการใช้งานด้วย หากคุณไม่ได้เปิดแอร์ติดต่อกันนาน ๆ หรือใช้สำหรับการทำความเย็นให้อุปกรณ์ไฟฟ้า ให้พื้นที่มีความร้อนสูง แอร์ Fixed Speed ก็น่าสนใจ แต่ถ้าเน้นการพักผ่อนนอนหลับ เปิดแอร์นานไม่อยากสิ้นเปลืองค่าไฟแพง ๆ แอร์ Inverter จะตอบโจทย์กว่า

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นแอร์บ้านประเภทไหนอีกสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามคือ การเลือกซื้อจากร้านขายแอร์ที่ได้มาตรฐาน น่าเชื่อถือ ไว้วางใจได้ มีบริการแบบครบครันตั้งแต่ให้คำแนะนำ ติดตั้งแอร์ ไปจนถึงบริการหลังการขาย ซึ่ง DAS Inter Group พร้อมเป็นผู้ช่วยให้ทุกการซื้อแอร์ราคาถูกง่ายขึ้นกว่าเดิม สามารถติดต่อเข้ามาได้ทันทีครับ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup

More Articles

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save