เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

แอร์บ้านมีกลิ่นเหม็นอับ

แอร์บ้านมีกลิ่นเหม็นอับ แก้ไขอย่างไรให้ใช้งานได้อย่างสบายใจ

Written By: purich.v | 08/01/2024

เชื่อว่าหลาย ๆ คนไม่ว่าจะซื้อแอร์ราคาถูกหรือแพงก็ตาม สิ่งที่สามารถพบเจอได้นั่นคือ แอร์บ้านมีกลิ่นเหม็นอับ รู้สึกไม่ดีทุกครั้งเวลาเข้าห้อง ยิ่งถ้าเป็นห้องนอนแล้วบางคนถึงกับนอนไม่หลับเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้การรู้วิธีแก้ปัญหาอย่างถูกต้องจะช่วยให้สภาพอากาศและบรรยากาศทุกห้องที่ใช้แอร์ยังคงเย็นฉ่ำรวมถึงบอกลาความเหม็นและกลิ่นไม่พึงประสงค์ทั้งหลายได้แบบไม่มีเหลือ

แก้ปัญหาแอร์บ้านมีกลิ่นเหม็นอับด้วยวิธีง่าย ๆ

1. ปรับการทำงานของแอร์ด้วยตนเอง

วิธีแรกหากคุณเจอปัญหาแอร์บ้านเหม็นอับให้ลองแก้ไขด้วยตนเอง ปกติระบบการทำงานของแอร์จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักคือ ตัวเครื่องเป่าลมเย็น และตัวระบายความร้อน เมื่อความเย็นสะสมนานเข้าจนกลายเป็นความชื้นส่งกลิ่นเหม็นอับได้ง่าย ลองเริ่มจากปิดการทำงานของส่วนทำความร้อนและเปิดแค่ระบบเป่าลมเย็นเบอร์แรงที่สุดเพื่อระบายความชื้นและกลิ่นอับตกค้างภายใน กลิ่นจะค่อย ๆ จางลง

2. เปิดห้องให้ระบายอากาศเป็นประจำ

บ่อยครั้งกลิ่นอับไม่ได้มาจากแอร์โดยตรงแต่เป็นห้องที่มีความชื้นสะสม หรืออาจมีการนำน้ำเข้ามาดื่ม วิธีแก้ปัญหาให้เปิดห้องเพื่อระบายอากาศและแสงแดดได้สาดส่องเข้ามากำจัดความชื้นเหล่านั้นออกไปอยู่ตลอด จะลดกลิ่นอับลงได้ชัดเจนมาก

3. หมั่นล้างแอร์เป็นประจำ

การล้างแอร์เป็นประจำเฉลี่ยปีละ 2 ครั้ง จะช่วยให้ระบบการทำงานถูกทำความสะอาดอย่างเหมาะสม กลิ่นอับต่าง ๆ หายไป แอร์เย็นขึ้น ประหยัดค่าไฟ ช่วยให้พักผ่อนได้แบบสบายใจ ไม่เกิดกลิ่นรบกวนอื่นใดตามมาด้วย เพราะราคาแอร์แต่ละเครื่องก็มีหลักหมื่นขึ้น ใส่ใจดูแลเพื่อใช้งานยาวนานไปในตัวจะดีที่สุด

4. ถอดแผ่นกรองฝุ่นล้างบ้าง

อีกวิธีลองถอดแผ่นกรองฝุ่นของแอร์บ้านออกมาล้างทำความสะอาดเป็นประจำเฉลี่ย 1-2 สัปดาห์ / ครั้ง ก็จะช่วยลดการเกิดกลิ่นอับ กลิ่นไม่พึงประสงค์ลงได้ แถมยังช่วยลดการก่อเชื้อโรคจากฝุ่นได้อีกต่างหาก ซึ่งวิธีล้างก็ไม่ยุ่งยากแค่ใช้น้ำฉีดทำความสะอาดให้ฝุ่นออกอย่างหมดจด ผึ่งลมจนแห้ง (อย่าตากแดด) เสร็จแล้วก็ใส่กลับเข้าไปเหมือนเดิม

ใครกำลังเจอปัญหาแอร์เหม็นอับลองนำเทคนิคแก้ปัญหาเหล่านี้ทำไปทำตามกันเลย จะช่วยให้บรรยากาศในห้องกลับมามีสดใสน่าใช้ชีวิตอีกครั้ง ส่วนใครที่อยากเช็คราคาแอร์ อยากได้แอร์ราคาถูกเครื่องใหม่ DAS Inter Group ผู้จัดจำหน่าย ติดตั้ง ซ่อมแซม ล้างแอร์ และบริการเกี่ยวกับแอร์บ้านแบบครบวงจรโดยทีมงานมืออาชีพ ราคาแอร์ดีมาก สามารถติดต่อเข้ามาได้ทันที 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup ยินดีให้บริการครับ

More Articles

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save