เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

ปัจจัยที่ควรรู้ก่อนติดตั้งกล้องวงจรปิด

ปัจจัยพื้นฐานที่ควรรู้ก่อนติดตั้งกล้องวงจรปิด ราคาสุดคุ้มค่า

เขียนโดย: purich.v | 17 ธันวาคม 2023

ไม่ว่าคุณจะซื้อกล้องวจรปิด ราคาเท่าไหร่ก็ตาม นอกจากเรื่องของยี่ห้อเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือแล้ว การเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับระบบของกล้องจะช่วยให้คุณได้ใช้งานกับกล้องวงจรปิดคุณภาพสูง คุ้มค่ากับการลงทุน จ่ายเงินแล้วไม่รู้สึกเสียดาย ดังนั้นก่อนประเมินเรื่องราคา CCTV ลองมาเช็กลิสต์ปัจจัยเบื้องต้นกันว่าจะซื้อกล้อง CCTV ทั้งที มีอะไรที่คนทั่วไปควรรู้บ้างนะ

ปัจจัยพื้นฐานก่อนติดตั้งกล้องวงจรปิด ราคาสุดคุ้มค่า

1. คุณสมบัติการรับภาพของตัวกล้อง

เมื่อจุดประสงค์หลักของการซื้อกล้องวงจรปิด ราคาเท่าไหร่ก็ตามมาติดตั้งเป็นเรื่องของการบันทึกภาพโดยรอตามมุมและองคาที่กล้องจับไป ดังนั้นคุณสมบัติแรกที่ต้องศึกษานั่นคือ การรับภาพของกล้อง ไม่ว่าจะเป็นWide Dynamic Range (WDR) หมดปัญหาพื้นที่มีคอนทราสต์สูง ระบบอินฟราเรดตอนกลางคืนเพื่อให้ได้ภาพที่ยังคมชัดสวยงามแม้ไม่มีแสงไฟ ฟังก์ชันการแพน-ก้ม-เงย-ซูม (PTZ) เก็บภาพได้ทุกมุม ทุกองศา เป็นต้น

2. ความคมชัดของภาพ

สิ่งต่อมาก็ยังคงตามจุดประสงค์เดิมของการติดตั้งกล้องวงจรปิดจึงขอเน้นไปยังความคมชัดของภาพ หากดูผ่าน ๆ ก็คงตอบยากว่าคมชัดแค่ไหน แต่สมัยนี้สังเกตจากระดับความชัดที่ระบุไว้ เช่น 1080p (Full HD), 4K (ละเอียดกว่า Full HD 4 เท่า) เป็นต้น รวมถึงยังสามารถเชื่อมต่อแอปเพื่อประเมินความเป็นจริงว่าชัดตามการโฆษณาหรือไม่ มองเห็นระยะไกลมากน้อยเพียงใด

3. รูปแบบการบันทึกข้อมูล 

เป็นอีกเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาดต่อให้ ราคา CCTV ที่คุณซื้อเท่าไหร่ก็ตาม ปกติแล้วจะมีทั้งแบบ DVR (Digital Video Recorder) การบันทึกภาพส่งตรงไปยังฮาร์ดไดร์ฟ หรือ NVR (Network Video Recorder) การบันทึกภาพไปยังระบบออนไลน์ หรือ ระบบ Cloud จากนั้นเลือกขนาดฮาร์ดไดร์ฟบรรจุข้อมูลให้เหมาะสม เพียงพอ สามารถเก็บภาพเอาไว้ได้นาน

4. การเข้าถึงจากมือถือในระยะไกล

ยุคนี้จะซื้อกล้องวงจรปิด ราคาสุดคุ้มค่าสักตัวอย่าลืมพิจารณาเรื่องการเข้าถึงจากระยะไกลผ่านแอปมือถือด้วยเพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน เช่น การปรับมุมกล้องออโต้โดยไม่ต้องปีนขึ้นไปขยับด้วยตนเอง การปรับความสว่าง ปรับฟังก์ชันอินฟราเรดตอนกลางคืน หรือแม้แต่การสั่งการผ่านลำโพงก็ช่วยให้ทุกอย่างควบคุมได้แม้ตัวจะไม่อยู่บริเวณนั้นก็ตาม

ปัจจัยพื้นฐานเหล่านี้เกี่ยวกับการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด เพราะจะช่วยให้คุณได้กล้องคุณภาพดีไว้ใช้งาน ตอบโจทย์กับวัตถุประสงค์ของตนเอง ส่วนใครที่กำลังมองหากล้องวงจรปิด ราคาคุ้มค่า ซื้อแล้วไม่ผิดหวัง หรือต้องการเช็กราคา CCTV รุ่นที่สนใจ ทีมงานของ DAS Inter Group ยินดีให้คำแนะนำอย่างละเอียดที่สุด สามารถติดต่อเข้ามาได้ทันทีครับ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup

บทความอื่น ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า