เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

สารพันปัญหาจากแอร์บ้าน

สารพันปัญหาจากแอร์บ้าน

เขียนโดย: purich.v | 27 มกราคม 2020

ราคาแอร์บ้านเดี๋ยวนี้ไม่ได้แพงมากมายเหมือนสมัยก่อนที่เครื่องปรับอากาศเพิ่งเข้ามาเป็นที่นิยม  และด้วยปัจจัยการผลิตที่ดีทำให้มีการผลิตเพิ่มนำมาซึ่งราคาที่ถูกลงเมื่อเทียบกับเมื่อก่อน  แต่ก็ใช่ว่าเทคโนโลยีที่ดีจะขจัดปัญหาออกไปได้ทุกสิ่งอย่าง  วันนี้ DAS Inter Group ได้นำตัวอย่างปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับเครื่องปรับอากาศของคุณมานำเสนอ

1) ปัญหาน้ำรั่วของ Indoor Unit.

ปัญหาน้ำรั่วนี้เกิดจากท่อระบายน้ำแอร์เกิดการอุดตันจากตะใคร่น้ำ และสิ่งสกปรก  ทั้งยังเกดจากการคอนเดนท์ของแรงดันอากาศที่แตกต่างกันภายใน  เป็นเรื่องปกติและหลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับเครื่องปรับอากาศ โดยมักเกิดขึ้นหลักจากที่เครื่องปรับอากาศทำงานได้ประมาณ ปีครึ่ง ถึง 2 ปี การแก้ปํญหาก็เพียงแค่ต้องทำความสะอาดท่อแอร์(ทำได้ด้วยตัวเองหากคุณมีเครื่องดูดฝุ่น หัวเล็กเป่าให้ท่อโล่ง จะช่วยได้เล็กน้อย  แต่หากปัญหานี้เกิดหลังติดตั้งและใช้เครื่องปรับอากาศไปได้เพียงไม่กี่เดือน  นั่นหมายความว่าระบบระบายน้ำต้องผิดปกติอย่างแน่นอน อาจมีการติดตั้งท่อที่แข็งเกินไปหรือหมุนผิดด้าน

2) ปัญหาน้ำรั่วจากท่อในทางเดินสายไฟ(ในรางครอบ)

ก่อนอื่นคุณต้องไม่สับสนว่ามันเป็นกรณีเดียวกับกับการควบแน่น   กรณีน้ำรั่วนี้น้ำเกิดมาจากทางเดินสายไฟ  ที่เกิดการควบแน่นทีละนิดบริเวณทางเดินสายไฟ  อาจเกิดจากการติดตั้งรางครอบไม่ดี  หรือการติดตั้งท่อระบายน้ำที่ผิดวิธีจนมีรอยแตก  มักเป็นปัญหาที่เกิดจากความไม่ชำนาญของผู้ติดตั้ง คุณจึงรีบติดต่อเค้าเมื่อพบกับปัญหา  เพื่อที่จะได้แก้ไขให้ทันท่วงที

3) ปัญหาการควบแน่นที่ทางเดินสายไฟ

น้ำที่หยดก่อตัวจากทางเดินสายไฟ กรณีนี้จะเกิดขึ้นเมื่อสภาพแวดล้อมมีความชื้นสูง  เช่นห้องที่อยู่ใกล้กับหน่วยภายนอกไม่ได้ใช้แอร์ แต่ห้องที่อยู่ไกลจากหน่วยภายนอกมีการใช้แอร์ กรณีนี้การควบแน่นจะเกิดในทางเดินสายไฟที่ไกล้ห้องมากกว่า แต่โดยมากมันไม่ใช่ปัญหาที่ใหญ่นัก

แต่จำไว้ว่าหากคุณสังเกตุเห็นการควบแน่น จะเห็นได้เมื่อมีน้ำหยดลงมา นั่นหมายความว่าฉนวนมีคุณภาพไม่ดี  อาจแก้ได้โดยเพิ่มความหนาของฉนวนให้มากขึ้น

เพราะเรารู้ว่าราคาแอร์บ้านของคุณไม่ได้ซื้อมาในราคา ร้อยสองร้อย  เราจึงใส่ใจหาข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อคุณเพื่อให้คุณได้รับข่าวสารที่น่าสนใจอยู่เสมอ

บทความอื่น ๆ