เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

ซื้อแอร์ใหม่

5 สัญญาณเตือนที่บอกว่าน่าจะถึงเวลาซื้อแอร์บ้านตัวใหม่ได้แล้ว

เขียนโดย: purich.v | 08 กุมภาพันธ์ 2024

เป็นเรื่องปกติของทุกสิ่งบนโลกใบนี้ที่ต้องเสื่อมสภาพตามกาลเวลา การใช้ “แอร์บ้าน” ของทุกคนเองก็เช่นกัน ไม่ว่าตอนซื้อจะเป็นรุ่นใหม่แกะกล่อง มีเทคโนโลยีชั้นยอดขนาดไหน แต่วันหนึ่งก็ต้องถึงเวลาเปลี่ยนอยู่ดี ซึ่งราคาแอร์ในปัจจุบันก็ไม่ได้แพงมาก อย่างไรก็ตามก่อนจะเช็คราคาแอร์เครื่องใหม่ก็ต้องสังเกตอาการที่เกิดขึ้นกับแอร์เครื่องที่กำลังใช้อยู่ด้วย หากมี 5 สัญญาณต่อไปนี้ก็เตรียมซื้อแอร์ราคาถูกกันได้เลย

5 สัญญาณเตือนให้คุณเตรียมซื้อแอร์บ้านตัวใหม่

1. ความเย็นหายไปแม้พึ่งล้างแอร์

เมื่อจุดประสงค์ของการใช้แอร์คือให้ความเย็นฉ่ำสบายใจ แต่เมื่อไหร่ที่แอร์ไม่เย็นอย่างที่คิด ล้างใหม่ก็แล้ว ให้ช่างมาเช็กระบบต่าง ๆ ก็แล้ว นั่นอาจบ่งบอกถึงเวลาที่ควรได้ฤกษ์ซื้อเครื่องใหม่เอาไว้ใช้งาน ดีกว่าต้องมานั่งทนร้อนโดยใช่เหตุ

2. ค่าไฟแพงขึ้นกว่าปกติ

สัญญาณต่อมาหากค่าไฟแพงขึ้นแบบผิดปกติทั้งทีก็ไม่ได้มีพฤติกรรมใด ๆ เปลี่ยนแปลง อาจมีสาเหตุจากแอร์เก่า หมดสภาพ ต้องใช้กำลังไฟในการเร่งเครื่องทำความเย็นเยอะ หรือบางรุ่นเก่ามากก็ตัดบ่อย ลองเช็คราคาแอร์แล้วเลือกซื้อตัวใหม่จะช่วยเซฟค่าไฟในระยะยาวได้ดีกว่าหลายเท่า

3. คอมเพรสเซอร์ผุ 

หากแอร์บ้านเครื่องไหนที่ใช้งานมานาน คอมเพรสเซอร์จะเป็นอีกจุดที่บ่งบอกได้ดีว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยน เพราะปกติอุปกรณ์ดังกล่าวจะถูกติดตั้งไว้ภายนอกเจอกับสภาพอากาศในทุกรูปแบบ กระทั่งมันเริ่มทนไม่ไหวจนเกิดการผุพัง คงไม่ต้องอธิบายต่อว่าสมบุกสมบันขนาดไหน และถึงเวลาต้องเปลี่ยนใหม่ได้หรือยัง 

4. เรียกช่างซ่อมบ่อย ๆ

ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตามแต่ถ้าคุณต้องเรียกช่างเพื่อซ่อมแอร์บ้านกันบ่อย ๆ ลองเก็บเงินตรงนั้นแล้วหาซื้อแอร์ราคาถูกมาติดตั้งแทนก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีกว่าหลายเท่า เพราะการซ่อมบ่อยมากเท่าไหร่ย่อมบอกถึงประสิทธิภาพทั้งหมดของแอร์เครื่องนั้นแทบไม่เหลือชิ้นดีแล้ว

5. อายุการใช้งานนานมาก

ท้ายที่สุดหากคุณรู้ว่าแอร์ที่ใช้งานทุกวันนี้มีอายุเกิน 12 – 15 ปี ก็ควรเตรียมเปลี่ยนได้แล้ว แม้อาจมองว่ายังไม่เห็นเป็นอะไร แต่ความจริงแอร์เก่าจะกินไฟมากกว่าปกติ แถมยังไม่นับการซ่อมบำรุงอื่น ๆ อีกต่างหาก ราคาแอร์ทุกวันนี้ไม่ได้แพงหาซื้อใหม่คุ้มกว่าเยอะ

นี่คือ 5 สัญญาณชั้นยอดที่จะบอกทุกคนว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแอร์ของตนเองกันแล้วนะ ซึ่งใครอยากเช็คราคาแอร์ ต้องการรู้ราคาแอร์รุ่นที่หาข้อมูลเอาไว้ DAS Inter Group พร้อมเป็นผู้ช่วยให้ทุกการซื้อแอร์ราคาถูกง่ายขึ้นกว่าเดิม สามารถติดต่อเข้ามาได้ทันทีครับ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup เรื่องแอร์บ้านเราเชี่ยวชาญ

บทความอื่น ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า