เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

เทคโนโลยีกล้องวงจรปิด

เทคโนโลยีกล้องวงจรปิดสำหรับใช้งานในตอนกลางคืน ภาพชัดโดนใจ

เขียนโดย: purich.v | 31 มกราคม 2024

นอกจากการติดตั้งเพื่อบันทึกภาพในช่วงกลางวันซึ่งมีแสงสว่างเพียงพอแล้ว การเลือกกล้องวงจรปิดที่มีเทคโนโลยีชั้นยอดเกี่ยวกับการบันทึกภาพช่วงเวลากลางคืนก็เป็นอีกสิ่งที่ไม่อยากให้มองข้ามเด็ดขาด แถมยังต้องใส่ใจมากกว่าปกติเพื่อเวลามีเหตุต้องใช้ภาพหรือคลิปดังกล่าวเป็นหลักฐานก็สามารถมองเห็นชัดเจน จึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักและตัดสินใจซื้อได้อย่างเหมาะสม มีกล้องวงจรปิด ราคาสุดคุ้มค่าเอาไว้ใช้ เหมาะกับจุดประสงค์เมื่อติดตั้ง

เทคโนโลยีบันทึกภาพตอนกลางคืนของกล้องวงจรปิด

1. เทคโนโลยี Infrared 

เริ่มกันด้วยเทคโนโลยีอินฟราเรดที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี เพราะนี่คือรูปแบบการบันทึกภาพในยามค่ำคืนที่ได้รับความนิยมสูงมาก ไม่ว่าจะซื้อกล้องวงจรปิด ราคาเท่าไหร่ก็มักมีฟังก์ชันนี้เป็นพื้นฐานเพื่อการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ ลักษณะของภาพที่ออกมาเมื่อแสงภายนอกมืดลง ระบบจะเปลี่ยนจากภาพสีเป็นภาพขวาดำ หลอดอินฟราเรดก็ทำงาน เก็บภาพได้ดีแม้พื้นที่มืดสนิท 

2. เทคโนโลยี Starlight 

ใครเล็งรุ่นสำหรับเน้นบันทึกภาพตอนกลางคืนเป็นหลัก จ่ายราคา CCTV เพื่อให้ได้ระบบ Starlight มาใช้ยังไงก็คุ้มค่า หากแปลแบบเข้าใจง่ายก็คือกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพสีได้ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ด้วยค่ารูรับแสงต่ำ หากใช้บันทึกตอนกลางคืนแนะนำว่าต้องเลือกพื้นที่ยังมีแสงเล็กน้อย สีที่ออกมาจะใกล้เคียงกับดวงตาเห็นจริง จึงนิยมติดตั้งตามทางเดินภายนอกที่ยังคงมีแสงสว่างให้เห็นอยู่ทั้งคืน

3. เทคโนโลยี ColorVu 

เทคโนโลยีแบบสุดท้ายสำหรับใช้บันทึกภาพสีของกล้องวงจรปิดยุคใหม่ สามารถบันทึกภาพให้เห็นสีสันชัดเจนได้ทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน ต่อให้มืดขนาดไหนก็หายห่วงด้วยสิ่งที่เรียกว่า LED White Light เข้ามาแทนที่การใช้งานระบบอินฟราเรด แถมยังชดเชยการทึบแสงของกล้องแบบ Starlight แม้พื้นที่มืดสนิทก็ไม่มีปัญหา เก็บภาพแบบชัดเจนตลอด 24 ชม. แต่ข้อเสียเล็ก ๆ คือจะมีแสงพุ่งออกมาจากตัวกล้องชัดเจน ทำให้สังเกตเห็นง่าย และบางครั้งหากติดไว้ในบ้านก็อาจรู้สึกแยงตาตามด้วย

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีรอบตัวพัฒนาไปข้างหน้าตลอด การเลือกซื้อกล้องวงจรปิดจึงไม่ใช่แค่เรื่องของความคมชัดในตอนกลางวันแต่ต้องเน้นภาพช่วงกลางคืนด้วยเช่นกัน หากมีเหตุไม่คาดฝันใด ๆ เกิดขึ้นในช่วงดังกล่าวก็สามารถนำหลักฐานภาพบันทึกไปใช้ ช่วยให้ทุกอย่างคลี่คลายง่ายกว่าเคย 

ส่วนใครที่กำลังมองหากล้องวงจรปิด ราคาคุ้มค่า เน้นถ่ายภาพแบบคมชัดในตอนกลางคืน ซื้อแล้วไม่ผิดหวัง หรือต้องการเช็กราคา CCTV รุ่นที่สนใจ ทีมงานของ DAS Inter Group ยินดีให้คำแนะนำอย่างละเอียดที่สุด สามารถติดต่อเข้ามาได้ทันทีครับ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup

บทความอื่น ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า