เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

9 วิธีการแก้ไขปัญหาเรื่องแอร์

9 วิธีการแก้ปัญหาเรื่องแอร์

เขียนโดย: purich.v | 27 มกราคม 2020

ด้วยการแก้ไขปัญหาเรื่องแอร์ คุณจะใส่ใจกับปัญหามากขึ้นและประหยัดเงินมากด้วย ไม่เพียงแต่คุณจะสามารถรู้ว่าอุปกรณ์ที่คุณกำลังเป็นเจ้าของอยู่นั้นเป็นอะไร แต่ว่าคุณก็จะสามารถตรวจปัญหาเองได้ก่อนที่จะโทรหาช่างผู้เชี่ยวชาญ

วิธีการแก้ปัญหา

1. แอร์ไม่ทำงานและคุณก็มองไม่เห็นเลขที่ขึ้นอยู่บนตัวเทอร์โมสแตต วิธีแรกให้หันไปทางแผงเบรคเกอร์และให้แน่ใจว่าเบรกเกอร์ไม่ได้ตกลง บางทีมันก็สามารถตั้งใหม่ได้ง่ายๆ และดึงเบรคเกอร์ขึ้นเพื่อให้มันทำงานได้ หากเบรคเกอร์ตกอีกรอบหนึ่ง ให้คุณโทรหาช่างแอร์อย่าง DAS Inter Group อาจจะมีปัญหาเกี่ยวข้องกับเรื่องไฟฟ้าหรือจักรกล

2. คุณสังเกตได้ว่าแอร์ไม่ได้ปล่อยลมออกมา บางทีอาจจะเป็นปัญหาเรื่องตัวเป่าลม เช่นเดียวกันหากคุณได้กลิ่นไหม้ เรื่องนี้ไม่ใช่เป็นเรื่องที่ดี ให้โทรหาช่าง แล้วหากคุณเห็นพัดลมหมุนทำงานแต่ว่าไม่มีลมออกมาจากช่องซัพพลายแต่อากาศเย็นมาจากข้างบนของตัวคอนเดนเซอร์ บางทีคุณอาจจะเลือกคอมเพรสเซอร์ผิดตัว ให้แน่ใจว่าคุณปิดแอร์เมื่อเจอปัญหาดังกล่าว คุณคงไม่อยากจะปล่อยให้เครื่องทำงานโดยที่มีสภาพอย่างนั้นแน่นอน

3. ให้แน่ใจว่าคุณมีแอร์ที่ปรับอุณหภูมิต่ำลงว่าตัวบ้านของคุณ

4. ให้แน่ใจว่าคุณได้ซ่อมบำรุงแอร์ ตัวกรองที่อุดตันจะทำให้การเวียนอากาศไม่ดี นี่เป็นวิธีง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองและประหยัดเงินได้มากเลยทีเดียว

5. หากทุกอย่างทำงานได้ตามปกติแต่ว่าคุณเจอกับการเวียนอากาศที่แย่ แอร์ของคุณอาจจะมีปัญหาเรื่องท่อทำความเย็น ให้เช็คตัวคอนเน็คเตอร์เพื่อให้แน่ใจว่ามันไม่ได้เบี้ยว

6. ตัวกรองเป็นสิ่งสำคัญต่อคุณภาพอากาศภายในบ้านของคุณ ให้แน่ใจว่าคุณได้เปลี่ยนตัวกรอง 2 ครั้งต่อปี หากคุณเห็นว่าตัวคอยล์คลุมไปด้วยน้ำแข็ง คุณอาจจะเจอกับปัญหาเรื่องตัวกรองก็เป็นได้ ถ้าตัวกรองสะอาดแล้ว ตัวคอยล์ยังเย็นแข็งอยู่ ให้เรียกช่างผู้เชี่ยวชาญมาประเมินและตรวจสอบระบบ

7. ปัญหาเรื่องน้ำยาแอร์ คุณอาจจะมีมากไปหรือน้อยไป หรืออาจจะเป็นการรั่ว แอร์ที่ไม่มีน้ำยาแอร์แล้วจะมีน้ำแข็งอยู่บนตัวคอยล์

8. เทอร์โมสแตตไม่ทำงานแต่คุณสังเกตว่าไม่มีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นทั้งในและนอกตัวแอร์ ให้ใส่ถ่านตัวเทอร์โมสแตต เทอร์โมสแตตที่มีคุณภาพสูงจะมีแบตเตอรี่ต่ำมาก

9. เศษฝุ่นข้างนอกอาจจะทำให้การเวียนอากาศไม่สะดวก ให้แน่ใจว่าคุณกวาดฝุ่นและทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว เพื่อที่จะให้แน่ใจว่าไม่มีเศษฝุ่นก่อปัญหา

ขอให้คุณแน่ใจว่าคุณได้แก้ปัญหาเหล่านี้ด้วยตนเองแล้ว หากเกิดปัญหาใดๆ คุณสามารถติดต่อเราได้เสมอครับ DAS Inter Group

บทความอื่น ๆ