เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

กล้องวงจรปิด IP Camera

กล้องวงจรปิด IP Camera คืออะไร ราคาแพงไหม มารู้จักกันได้เลย

เขียนโดย: purich.v | 15 พฤษภาคม 2024

ปัจจุบันการใช้งานกล้องวงจรปิดกลายเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนต้องให้ความใส่ใจ ไม่ใช่แค่เรื่องของความปลอดภัยในตัวบุคคลและทรัพย์สินเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการใช้เพื่อเป็นหลักฐานกรณีต้องตามหาผู้ต้องสงสัยหรือสืบเสาะความจริงต่าง ๆ ให้กระจ่างอีกด้วย อย่างไรก็ตามเชื่อว่าคงมีคนไม่น้อยสงสัยว่ากล้องประเภท IP Camera คืออะไร ราคา CCTV แบบนี้แพงไหม จึงขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกันอย่างละเอียดเลย

กล้องวงจรปิด IP Camera คืออะไร

กล้องวงจรปิด IP Camera คือ รูปแบบของกล้อง CCTV โดยมีระบบตัวกลางสำหรับเชื่อมต่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และมีระบบเว็บเซิร์ฟเวอร์ด้านในของตัวกล้องสำหรับถ่ายโอนข้อมูลภาพเคลื่อนไหวไปยังอุปกรณ์ดิจิทัลรับสัญญาณไม่ว่าจะเป็นมือถือ แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ก็ตาม ข้อมูลที่ได้จะบันทึกลง SD Card หรือระบบ Cloud มีลักษณะแบบเรียลไทม์ ส่งต่อได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องผ่านการประมวลจากตัวกลางผลใด ๆ ทั้งสิ้น นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ได้รับความนิยมมาก

ประเภทของกล้องวงจรปิด IP Camera

1. IP Camera Wiring 

ลักษณะกล้องวงจรปิด IP Camera ที่ต้องใช้การเดินสาย Lan แบบเส้นเดียวสำหรับการเชื่อมต่อสัญญาณ มีความเสถียรสูง สัญญาณขัดข้องรบกวนน้อยมาก เนื่องจากในสายจะมีตัวป้องกันคลื่นรบกวน เดินสายครั้งเดียวใช้งานได้ยาวนาน แต่ราคา CCTV ประเภทนี้มักแพงตามความยาวของสาย Lan หากมีการเปลี่ยนจุดก็ต้องเดินสายใหม่ทั้งหมด และต้องใช้บริการช่างที่มีความเชี่ยวชาญในการติดตั้ง

2. IP Camera Wireless

กล้อง IP Camera ประเภทนี้จะไม่มีสายสัญญาณ Lan จึงสะดวกต่อการติดตั้งเป็นอย่างมาก ไม่ต้องใช้ตัวกลางส่งข้อมูลใด ๆ ทั้งสิ้น สามารถเปลี่ยนจุดการติดตั้งได้ตลอดตามระยะของสัญญาณอินเทอร์เน็ต แต่มักมีปัญหาเรื่องความเสถียรของสัญญาณหากบริเวณดังกล่าวอินเทอร์เน็ตไม่แรงมากพอ กล้องวงจรปิด ราคาไม่แพงที่ได้รับความนิยมมาก

กล้อง IP Camera ราคาแพงหรือไม่ 

จริง ๆ แล้วกล้องวงจรปิด ราคามีความแตกต่างกันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยทั้งเรื่องยี่ห้อ รุ่น มาตรฐาน เทคโนโลยี ฟังก์ชัน ซึ่งราคา CCTV ประเภท IP Camera มีตั้งแต่หลักร้อยต้น ๆ ไปจนถึงหลักหลายพันบาท สามารถประเมินตามความเหมาะสมจากงบประมาณและจุดประสงค์ของการใช้งานกันได้เลย แต่อย่าลืมเลือกซื้อจากร้านที่มีความน่าเชื่อถือจะช่วยให้คุณวางใจด้านมาตรฐานได้อย่างแน่นอน

นี่คือข้อมูลที่น่าสนใจของกล้องวงจรปิดชนิด IP Camera ซึ่งเป็นประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ติดตั้งได้กับทุกพื้นที่ ส่วนใครที่กำลังมองหากล้องวงจรปิด ราคาคุ้มค่า ซื้อแล้วไม่ผิดหวัง หรือต้องการเช็กราคา CCTV รุ่นที่สนใจ ทีมงานของ DAS Inter Group ยินดีให้คำแนะนำอย่างละเอียดที่สุด สามารถติดต่อเข้ามาได้ทันทีครับ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup

บทความอื่น ๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า