เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

กล้องวงจรปิดที่ได้รับความนิยม

5 ประเภทกล้องวงจรปิดที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้งาน

Written By: purich.v | 19/11/2023

ในยุคปัจจุบันการใช้งานกล้องวงจรปิดถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยบันทึกเหตุการณ์ต่าง ๆ สำหรับเป็นหลักฐานรวมถึงเป็นตัวช่วยในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้ถูกต้อง ซึ่งก่อนตัดสินใจซื้อนอกจากดูรุ่น ยี่ห้อ เช็คข้อมูลกล้องวงจรปิด ราคาเท่าไหร่แล้ว การเลือกประเภทของกล้องก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน จึงขอแนะนำ 5 ประเภทยอดนิยมที่มักถูกใช้งานบ่อย ๆ มาฝาก

5 ประเภทกล้องวงจรปิดที่นิยมนำมาใช้งาน

1. กล้องแบบ Box

หรือกล้องวงจรปิดมาตรฐาน (Standard Camera) ลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมเหมือนกล่องแล้วมีตัวกล้องยื่นออกมา ส่วนมากไม่ได้มีอินฟาเรดและต้องซื้อเลนส์มาติดตั้งเพิ่มเติม มักถูกใช้งานตามทางเดินที่มีแสงสว่างเพียงพอ บ่อยครั้งยังเห็นกล้องถูกติดตั้งใน Housing ป้องกันน้ำ หรือมี Housing Infrared สำหรับบันทึกภาพตอนกลางคืน

2. กล้องแบบอินฟาเรด

เป็นตัวที่ถูกพัฒนาและได้รับความนิยมมาก ด้านข้างเลนส์กล้องจะติดตั้งหลอดไฟ LED ซึ่งปัจจุบันจะนิยมใช้เป็น LED Array เพื่อไม่ให้ความร้อนสูงเกินไป จับภาพได้ชัดเจนแม้พื้นที่ไม่มีแสงสว่างหรือตอนกลางคืน อีกทั้งกล้องวงจรปิด ราคายังไม่แพงด้วย

3. กล้องแบบกระบอก

เป็นรุ่นพัฒนาจากแบบ Box ลักษณะยาว กลมหรือเหลี่ยมคล้ายกับกระบอก ด้านบนมีหมวกยื่นออกมาเล็กน้อยเพื่อป้องกันแดด ฝน ไม่ให้รบกวนการทำงาน นิยมติดตั้งกันภายนอกอาคาร เช่น รั้วนอกบ้าน ชายคาบ้าน เนื่องจากไม่ต้องกลัวความเสียหายจากปัจจัยแวดล้อมภายนอก มีฟังก์ชันการทำงานเยอะ รวมถึง Auto Focus จึงปรับทิศทางผ่านมือถือหรือรีโมทได้เลย

4. กล้องแบบโดม

ลักษณะกล้องวงจรปิดประเภทนี้จะกลมเมื่อติดตั้งจะเหมือนกลับหัวอยู่ จึงนิยมใช้กันภายในบ้าน ออฟฟิศ จุดติดตั้งมักอยู่ตามฝ้าหรือมุมห้องเพื่อให้กล้องหมุนตัวเองได้ตามทิศทางการจับความเคลื่อนไหว มีทั้งเลนส์ที่ใช้อินฟาเรดและไม่มีอินฟาเรด รวมถึงยังมีการออกแบบคุณสมบัติอื่นเพิ่มเติม เช่น การกันน้ำ เป็นต้น

5. กล้องแบบซ่อน

กล้องวงจรปิดประเภทนี้จะมีขนาดเล็กมากคล้ายกับฝาขวดน้ำ หรือแม้แต่ขนาดเท่ากระดุมเสื้อ ส่วนใหญ่ใช้งานเพื่อการดักฟังหรือดักจับภาพ อาจมีการต่อไมโครโฟนเพื่อบันทึกเสียงหรือส่งต่อข้อมูลต่าง ๆ ไปยังเครื่องบันทึกภาพและเสียงโดยตรง

นี่คือทั้ง 5 ประเภทกล้องวงจรปิดที่นิยมนำมาใช้งานในทุกพื้นที่ อย่าลืมทุกครั้งเมื่อจะซื้อใช้งานต้องประเมินจากลักษณะการใช้ รวมถึงเลือกกล้องวงจรปิด ราคาเหมาะสม คุ้มค่า ซึ่งทุกวันนี้ราคา CCTV ไม่ได้แพง แถมยังมีคุณภาพสูงวางขายกันเยอะมากในท้องตลาด และใครที่กำลังมองหากล้อง CCTV แบรนด์ชั้นนำ ตอบโจทย์การใช้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถติดต่อเข้ามาที่ DAS Inter Group ได้ทันทีครับ 02-050-8899 หรือ Line@: @dasintergroup ทีมงานของเราทุกคนพร้อมนำเสนอสิ่งดีที่สุดเพื่อลูกค้าทุกคน

More Articles

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save