เบราเซอร์ของคุณเก่าเกินไปแล้ว คลิกที่นี่เพื่ออัพเกรด ก่อนเข้าชมเว็บไซต์

Screenshot

Your browser is outdated Click Here to Upgrade before using our website

สุดยอดวิธีการเลือกกล้องวงจรปิดให้เหมาะสม

สุดยอดวิธีการเลือกกล้องวงจรปิดให้เหมาะสม

เขียนโดย: purich.v | 28 มกราคม 2020

คุณกำลังคิดที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในบ้านหรือสำนักงานใช่ไหมคุณค้นคว้าข้อมูลมาดีพอที่จะตั้งงบของคุณแล้วหรือยัง

กล้องวงจรปิดจะอายุการใช้งานยาวนานมากและมันยังคงเป็นวิธีการที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งที่จะให้ความปลอดภัยที่เจ้าของบ้านทุกคนต้องการ ตอนนี้มีกล้องวงจรปิดมากมายหลายชนิดให้เลือกซื้อ ตั้งแต่กล้องวงจรปิดแบบซ่อนไปจนถึงกล้องวงจรปิดแบบ Wifi IP คุณสามารถพบกล้องได้หลากหลายประเภทเหมาะกับความต้องการของคุณ แต่กระนั้นด้วยตัวเลือกที่มีมาก คุณจะรู้ได้อย่างไรว่ากล้องตัวไหนเหมาะสมกับคุณมากที่สุด นี่เป็นสุดยอดวิธีการเลือกกล้องวงจรปิดให้เหมาะสม

วิธีการแรก : จุดมุ่งหมายคืออะไร

เป็นเรื่องสำคัญที่จะคุณจะต้องชัดเจนว่ากล้องวงจรปิดที่คุณต้องการนั้นไว้ทำอะไร ชนิดของกล้องที่เหมาะกับธุรกิจของคุณหรือตัวที่เพื่อนบ้านคุณมีก็อาจจะไม่ได้เหมาะกับคุณก็ได้ ดังนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะพิจารณาว่าอะไรคือสิ่งที่คุณต้องการก่อนที่คุณจะลงทุนซื้อมา การที่มีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจน คุณจะสามารถตัดสินใจได้ว่าลักษณะของกล้องแบบไหนที่คุณต้องการให้กล้องของคุณมี ซึ่งมาพร้อมกับเรื่องความจุ ขนาดความกว้างโฟกัสและความละเอียดของภาพด้วย

วิธีการที่ 2: จะต้องการอุปกรณ์อะไรบ้าง

โดยทั่วไปแล้ว ระบบกล้องวงจรปิดจะประกอบด้วยกล้องตัวเดียวหรือกล้องหลายตัวและฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ที่ตั้งค่าการบันทึกภาพ ก่อนหน้านี้กล้องวงจรปิดสามารถเพียงทำงานโดยส่งสัญญาณอนาล็อกผ่านสายเคเบิ้ลไปยังตำแหน่งที่สัญญาณได้ถูกบันทึก อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้มีตัวเลือกที่ซับซ้อนมากขึ้นที่สามารถส่งสัญญาณผ่านเครือข่าย IP (internet protocol) กล้องชนิดที่คุณเลือกจะขึ้นอยู่กับความกว้างขอพื้นที่ที่จะตรวจ

วิธีที่ 3: ตัวเลือกในการบันทึกของคุณ

ภาพสามารถจัดเก็บได้ในตัว DVR, คอมพิวเตอร์หรือตัวกล้องได้ กล้อง IP ผลิตภาพที่เป็นดิจิตอล กล้องอนาล็อกผลิตภาพที่จะต้องทำเป็นดิจิตอลก่อนและจึงจัดเก็บได้ ในทางตรงกันข้าม DVRสามารถบันทึกได้มากกว่า 1 ช่อง มีข้อจำกัดของกล้องแต่ละประเภทดังนั้นกล้องที่คุณต้องการ ประเภทของคุณภาพภาพหรือความยาวที่คุณจะเก็บภาพจะมีผลต่อกล้องที่คุณต้องการ

วิธีการที่ 4: กล้องประจำตำแหน่งหรือกล้องเคลื่อนไหว

มีกล้องไว้จำหน่ายมากมายที่สามารถเลือกโฟกัสตำแหน่งเฉพาะได้และมีให้เลือกทั้งที่มีการเลื่อน เอียงและขยาย กล้องประจำตำแหน่ง (fixed camera) เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการตรวจควบคุมพื้นที่หนึ่งเป็นพิเศษและกล้องเคลื่อนไหว (moving camera) เป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดหากคุณต้องการที่จะตรวจพื้นที่รอบทั้งหมด

บทความอื่น ๆ